vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà đầu tư lạc quan về thị trường chứng khoán Trung Quốc năm 2022

2022-01-05 08:12

Wenli Zheng, Giám đốc trung tâm China Evolution Equity Strategy tại T. Rowe Price (Hong Kong), cho biết, các chính sách trong nước của Trung Quốc luôn được các nhà đầu tư lớn quan tâm trong năm 2021 và có tác động nhất định tới một số ngành.

Theo quan điểm của chuyên gia Wenli Zheng, việc hiểu rõ mục tiêu các chính sách của chính phủ có thể giúp các nhà đầu tư điều chỉnh cho phù hợp với môi trường pháp lý. Trung Quốc vẫn là một nơi đáng đầu tư cho những người chọn cổ phiếu tăng trưởng và có nhiều cơ hội hấp dẫn ở các công ty “ngôi sao” đang lên của nước này.

Trong khi thị trường bị sốc trước các chính sách của Trung Quốc trong một số ngành thì chuyên gia này cho rằng ý định của chính phủ là rõ ràng và nhất quán. Ví dụ về các chính sách tài sản, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Mục tiêu bao trùm là xây dựng một xã hội bền vững và bình đẳng hơn. Mặt khác, các quy định về nền tảng trực tuyến nhằm tạo ra một hệ sinh thái cạnh tranh hơn.

Một số xu hướng mà nhà đầu tư không nên bỏ qua trong năm 2022.

Không thiếu cơ hội đầu tư ở Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhưng một bài học kinh nghiệm vào năm 2021 cho thấy hướng tới các công ty có giá trị vốn hóa lớn có thể dẫn đến cơ hội tìm thấy người chiến thắng trong tương lai cao hơn. 

Lý do không chỉ vì nhiều cổ phiếu bluechip trên các lĩnh vực Internet, chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng đã giảm giá mạnh do nhà đầu tư lo ngại về các quy định, mà còn do những cổ phiếu này đã đạt được khối lượng giao dịch lớn và cao giá sau khi thị trường tăng điểm vào năm 2020.

Trung Quốc là một thị trường năng động, nơi mà chuyên gia này đã chứng kiến một số xu hướng tích cực trong nước đáng để các nhà đầu tư quan tâm.

Thứ nhất, việc nâng cấp nền kinh tế của Trung Quốc đang chuyển lợi thế cạnh tranh từ lợi ích chi phí thấp sang đạt được lợi thế dựa trên công nghệ.

Hàng năm có khoảng 10 triệu sinh viên đại học tốt nghiệp ở Trung Quốc, tăng so với mức một triệu trong hai thập kỷ trước. Do đó, đổi mới đã trở thành một động lực quan trọng đối với nền kinh tế và tạo ra của cải.

Nhà đầu tư lạc quan về thị trường chứng khoán Trung Quốc năm 2022 - Ảnh 2.

Thứ hai, trong không gian tiêu dùng, chúng ta đã thấy sự gia tăng nhanh chóng của các thương hiệu nội địa Trung Quốc. Trong khi người tiêu dùng trẻ tuổi ở Trung Quốc có nhận thức tích cực hơn về các thương hiệu nội địa nói chung, qua đó hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó cơ hội hợp nhất lớn trong các ngành dịch vụ, chẳng hạn như chuỗi khách sạn có thể sẽ là nơi tạo ra nhiều lợi nhuận kép trong tương lai.

Thứ ba, việc chuyển đổi năng lượng, xe điện và xe thông minh, và máy tính hiệu suất cao là ba chủ đề quan trọng trong 5 đến 10 năm tới. Điều này cũng mang lại cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư để thấy những người hưởng lợi rõ ràng như cổ phiếu của lĩnh vực năng lượng Mặt trời và dự trữ pin ô tô điện...

Việc đưa ra các chính sách mới có thể dẫn đến sự biến động thị trường trong ngắn hạn, nhưng chúng cũng tạo ra các cơ hội mới chẳng hạn như sự tăng tốc đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các công ty khởi nghiệp ngày càng phát triển. Chuyên gia Wenli Zheng cũng tin tưởng rằng các chính sách gần đây của chính phủ có thể giúp nền kinh tế Trung Quốc trở nên thích ứng tốt hơn trước những cú sốc bên ngoài trong tương lai.

Xem thêm: mth.48885706050102202-2202-man-couq-gnurt-naohk-gnuhc-gnourt-iht-ev-nauq-cal-ut-uad-ahn/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà đầu tư lạc quan về thị trường chứng khoán Trung Quốc năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools