vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index tiếp tục xác lập mức đỉnh mới

2022-01-05 15:31

Với dư âm từ phiên khởi đầu năm mới, ngay thời điểm mở cửa, VN-Index bứt phá lên mức đỉnh mới là 1.535 điểm, nhưng với áp lực chốt lời gia tăng chỉ số đã nhanh chóng hạ độ cao.

Nhóm ngân hàng sau phiên "chủ lực" đẩy thị trường tăng "rực rỡ" ngày đầu năm thì hôm nay đã phân hoá, một số mã tạm rời đường đua. Không chắc đây sẽ là dấu hiệu kéo dài thêm thời gian tích luỹ hay chỉ là một phiên lấy đà của cổ phiếu ngân hàng.

Sắc đỏ trải rộng trong nhóm, TPB, ACB, MBB điều chỉnh với biên độ mạnh từ 1,5% đến gần 2%. Tuy nhiên điểm tích cực là "ông lớn" VCB, CTG lại tăng khá tốt.

Trong khi đó, các cổ phiếu bất động sản tiếp tục có phiên giao dịch thăng hoa. Cổ phiếu họ nhà Vin lần lượt hoán đổi vị trí, VIC, VHM hạ biên độ tăng, thay vào đó là VRE sáng nay tăng trần. Đáng nói là không khó để tìm thấy sắc tím trong nhóm cổ phiếu bất động sản, vẫn là những cái tên như L14, LDG, DRH, CII…

Ngược lại các mã vốn hoá lớn như PDR, NVL tiếp tục điều chỉnh. Đây có thể nói là nhóm ngành gây tranh cãi nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nhóm nhà đầu tư mua kỳ vọng vẫn rất lạc quan, còn nhóm nằm ngoài cuộc chơi của bất động sản thì tỏ ra nghi ngại trước báo cáo tài chính quý IV của một số doanh nghiệp. Bên nào cũng có cái lý của mình và đến thời điểm này đây vẫn là một "ẩn số".

Nhóm cổ phiếu xây dựng, vật liệu tiếp tục "hưởng ứng" sóng đầu tư công. Sắc xanh lan toả từ các công ty xây dựng hạ tầng như HBC, PC1 đến các cổ phiếu xi măng hay than là HT1, CQT, TDN…

Một số cổ phiếu dầu khí tiếp tục phản ứng khá tốt trước các động thái của OPEC+ và những dự báo tích cực về giá dầu trong nửa đầu năm nay. GAS, PLX, BSR có thêm 1% đến hơn 3%. Với dự báo nhu cầu dầu năm 2022 tăng lên mạnh mẽ cùng đà phục hồi kinh tế có vẻ như kỳ vọng đã dần phản ánh vào các cổ phiếu dòng này, trong khi cơ sở về kết quả kinh doanh năm qua của một số doanh nghiệp cũng khá vững.

Ngoài ra, khi giá dầu tăng mạnh có thể tạo thêm động lực cho các đơn vị liên quan khởi động lại các dự án thăm dò và khai thác dầu khí, mang lại cơ hội việc làm cho các công ty thượng nguồn.

VN-Index tạm đóng cửa ở gần mốc cao nhất phiên 1.534,53 điểm, tăng gần 9 điểm. Thanh khoản cũng tăng so với sáng hôm qua, hơn 608 triệu cổ phiếu khớp lệnh tương đương giá trị hơn 19.000 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 5,56 điểm lên 479,66 điểm. Giao dịch hơn 84 triệu cổ phiếu tương đương giá trị trên 2.600 tỷ đồng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.3471633150102202-iom-hnid-cum-pal-cax-cut-peit-xedni-nv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index tiếp tục xác lập mức đỉnh mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools