KFC đã sẵn sàng đưa sản phẩm nổi tiếng của mình Beyond Fried Chicken đến với đại chúng sau hơn hai năm thử nghiệm. Bắt đầu từ ngày 10 tháng 1, thực đơn có nguồn gốc từ thực vật, hợp tác cùng Beyond Meat, sẽ có mặt tại các nhà hàng của Hoa Kỳ.
Mối quan hệ hợp tác này đã bắt đầu từ tháng 8 năm 2019, với việc thử nghiệm Beyond Fried Chicken tại một nhà hàng duy nhất ở bang Georgia (Hoa Kỳ). Sản phẩm đã bán hết trong 5 tiếng và tạo ra 2 tỷ lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông, đủ tin tưởng để KFC mở rộng thử nghiệm lên khoảng 65 nhà hàng vào tháng 2 năm 2020.
Trong khi trên thị trường có rất nhiều công thức protein giả thịt có thể bắt chước mùi vị và cấu trúc của thịt gà, KFC lại chọn Beyond Meat với sản phẩm làm từ protein đậu nành, protein đậu xanh, bột gạo, cà rốt sợi, chiết xuất nấm men, dầu thực vật, chất ổn định và gia vị như muối, bột hành, và bột tỏi.
Công thức Beyond Fried Chicken hiện tại, cũng là phiên bản được thử nghiệm vào năm 2020, được thiết kế để mang lại hương vị và kết cấu của gà nguyên con và được lấy cảm hứng từ món gà rán nổi tiếng của KFC", người phát ngôn của KFC cho biết.
Được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19, áp lực lạm phát đối với các nguồn protein truyền thống, biến đổi khí hậu và nhu cầu về các lựa chọn dựa trên thực vật đã tăng nhanh ngoài sức tưởng tượng. Hồi năm 2019, nhị trường protein thực vật được dự báo sẽ tăng lên mức 140 tỷ đô la vào năm 2030. Dự báo này sau đó đã được điều chỉnh lên hơn 162 tỷ đô la, chiếm gần 8% toàn bộ thị trường protein.
KFC rõ ràng đang tận dụng mối quan hệ sâu sắc của mình với Beyond Meat để thúc đẩy xu hướng này. Vào tháng 2 năm 2021, công ty mẹ Yum Brands đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược với Beyond Meat, bao gồm việc đồng sáng tạo các món ăn độc quyền có nguồn gốc từ thực vật.
Các chuỗi cửa hàng Taco Bell và Pizza Hut kể từ đó đã bắt đầu thử nghiệm với các lựa chọn Beyond, nhưng KFC đã thiết lập vị thế người đi đầu trong lĩnh vực tương tự với thịt gà.
Kể từ đó, Beyond Meat và KFC đã làm việc rất chặt chẽ để phát triển Beyond Fried Chicken, đưa món ăn này gần hơn với người tiêu dùng, với cảm nhận tương đương như protein động vật, nhằm xóa bỏ định kiến với đồ ăn nhanh.
Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng cam kết bỏ protein truyền thống hay chuyển sang ăn chay, KFC có thể tạo ra tần suất nhiều hơn với thời điểm ra mắt. Nó cũng có thể sẽ tạo ra nhiều lưu lượng tiêu thụ hơn từ nhóm người trước đây chưa bao giờ dùng sản phẩm KFC và những người có ít lựa chọn dịch vụ đồ ăn nhanh.
Giá của món Beyond Fried Chicken từ $6,99 (khoảng 160.000 đồng), gồm thuế và thay đổi tùy theo địa điểm. Sản phẩm được bán dưới dạng một combo kết hợp với khoai tây chiên Secret Recipe của chuỗi kèm đồ uống, hoặc gọi theo đơn đặt hàng 6 đến 12 món.
Tham khảo: Forbes
Theo Khánh Huyền
Doanh nghiệp & Tiếp thị
Xem thêm: nhc.82670759150102202-tor-ac-av-oag-ut-mal-eht-oc-tar-yan-uas-na-nab-am-cfk-nar-ag/nv.zibefac