vĐồng tin tức tài chính 365

Điều kiện nghiêm ngặt về nấu và kinh doanh rượu ở Mỹ

2022-01-06 03:15

Ở Mỹ, ngoài các thương hiệu rượu lớn, sản xuất quy mô công nghiệp, ở các địa phương cũng có các cơ sở làm rượu nhỏ lẻ. Tuy nhiên, để một chai rượu từ lúc nấu cho đến khi tới tay người tiêu dùng các quy định đều rất nghiêm ngặt bởi rượu được quan niệm là dù được làm ra như thế nào vẫn có một đích đến chung cuối cùng là sức khỏe người tiêu dùng.

Một người muốn nấu rượu dù mục đích để uống hay bán đều cần phải có giấy phép nhiều cấp. Nhưng trước tiên đó phải là người có nhân thân tốt. Bản thân không phạm tội, không nghiện rượu, không lừa đảo và người thân trong gia đình cũng vậy.

"Chưa từng bị đi tù, chưa từng phạm luật và phạm luật nặng - cái đó không khó. Cái khó nhất là thành phố có cho mình nấu rượu hay không. Thứ hai là lên cấp liên bang, tiểu bang. Còn người nấu rượu biết mình trong sạch thì không sợ", ông Đinh Trọng Súy - người chưng cất rượu tại Texas cho hay.

Thành phố là nơi chịu trách nhiệm chính, vì vậy người nộp đơn phải đăng ký công thức, thành phần và nồng độ cồn thành phẩm. Về cơ bản, ai cũng có thể sáng tạo ra loại rượu của riêng mình nhưng thành phố sẽ quyết định số lượng cơ sở và cách làm có phù hợp và khoa học không.

Về nhãn mác, chai rượu phải ghi đúng, đủ những thông tin chính xác, khoa học như tên, loại rượu, nồng độ cồn, thể tích và nơi sản xuất. Không đưa thêm các thông tin gây hiểu lầm, không rõ ràng.

Để một cơ sở kinh doanh rượu chính thức đi vào hoạt động, ngoài điều kiện cần là các giấy tờ mang tính hành chính, còn có điều kiện đủ mang tính bắt buộc đó là có được sự đồng ý của đại đa số những người hàng xóm sống xung quanh. Bởi đây sẽ là những người sẽ hàng ngày phải tiếp xúc với khách đến mua rượu và cũng hiểu hơn ai hết về nhân thân của người sản xuất và kinh doanh rượu.

Quản lý kinh doanh rượu tại MỹQuản lý kinh doanh rượu tại Mỹ

Tại Mỹ, quy định hạn chế độ tuổi sử dụng rượu đã được luật hóa từ lâu. Các quy định này được các cơ sở kinh doanh tuân thủ nghiêm ngặt bởi cơ chế quản lý giám sát rất chặt chẽ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43573810250102202-ym-o-uour-hnaod-hnik-av-uan-ev-tagn-meihgn-neik-ueid/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều kiện nghiêm ngặt về nấu và kinh doanh rượu ở Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools