vĐồng tin tức tài chính 365

Ba quân nhân bị bắt vì liên quan cái chết của đồng đội

2022-01-07 03:16

Ngày 6/1, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết Cơ quan điều tra quân sự Quân khu 5 đã khởi tố, bắt tạm giam 3 quân nhân thuộc Tiểu đoàn bộ binh 50, Trung đoàn bộ binh 991 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai) về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Danh tính những người này chưa được công bố.

Động thái này được đưa ra sau quá trình điều tra những dấu hiệu nghi ngờ trong cái chết của quân nhân Nguyễn Văn Thiên (ngụ huyện K'bang, nhập ngũ tháng 2/2020).

Trước đó, trong buổi họp báo đầu tháng 12/2021, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết, ngày 29/11, Thiên bị ngã tại nhà tắm của đơn vị. Sau khi về phòng nằm nghỉ, đến tối, anh này có hiện tượng co giật, khó thở được đơn vị sơ cứu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ để cấp cứu. Tuy nhiên, hơn một giờ sau thì Thiên tử vong.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 5 -Quân khu 5 và các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân cái chết của quân nhân này ban đầu được xác định là do "tự té ngã, xuất huyết não, không phải do xô xát, đánh nhau".

Tuy nhiên, cơ quan điều tra sau đó đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Thiên không phải "tự ngã" mà do 3 quân nhân cùng đơn vị gây ra.

Theo kết luận giám định được cơ quan điều tra gửi cho gia đình nạn nhân, nguyên nhân Thiên tử vong là "chấn thương sọ não kín, đầu nạn nhân (vùng thái dương phải) bị tác động trực tiếp bởi vật tày cứng có cạnh". "Lúc nhận thi thể Thiên, gia đình thấy có nhiều vết thương và nghi ngờ cháu tử vong không phải do ngã hay đột quỵ. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, việc đi lại khó khăn nên gia đình phải chôn cất cháu sớm", đại diện gia đình cho biết.

Trần Hoá

Xem thêm: lmth.2982144-iod-gnod-auc-tehc-iac-ned-nauq-neil-iv-tab-ib-nahn-nauq-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba quân nhân bị bắt vì liên quan cái chết của đồng đội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools