vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người nghèo mua điện thoại thông minh

2022-01-09 11:58

Sở Thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và xã hội rà soát, trang bị 50-70% điện thoại thông minh cho người nghèo chưa có điện thoại thông minh trong năm 2022 nhằm mục tiêu chuyển đổi số.

TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 144.000 người thuộc diện khó khăn, không có khả năng tài chính để mua điện thoại thông minh. Hỗ trợ của TP Hồ Chí Minh sẽ giúp cho người nghèo có thể tham gia vào công cuộc chuyển đổi số, tạo điều kiện để phát triển công dân số, xã hội số tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình chuyển đổi số và đề án xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh năm 2022 sẽ tập trung thực hiện 9 nhóm giải pháp. Một trong số đó là phát triển hạ tầng số và công tác đảm bảo an toàn thông tin.

Dự kiến, TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai một ứng dụng di động thống nhất để nâng cao sự tương tác giữa chính quyền và người dân. Thông qua ứng dụng này, chính quyền TP Hồ Chí Minh sẽ có công cụ truyền thông, khảo sát người dân trên diện rộng nhanh và chi phí thấp. Đồng thời lãnh đạo TP Hồ Chí Minh có thể biết kết quả từng phường xã, thị trấn giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân.

Nhiều thách thức phát triển kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2022Nhiều thách thức phát triển kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2022

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 với 19 chỉ tiêu; trong đó, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt từ 6 - 6,5%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.71072508090102202-hnim-gnoht-iaoht-neid-aum-oehgn-iougn-ort-oh-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người nghèo mua điện thoại thông minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools