vĐồng tin tức tài chính 365

Uniqlo sắp tăng giá sản phẩm

2022-01-14 15:29

Tờ Nikkei đưa tin, công ty mẹ Uniqlo là Fast Retailing, đã báo cáo lợi nhuận ròng kỷ lục 93,5 tỷ yên (816 triệu USD) cho quý đầu tiên kết thúc vào tháng 11, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được kết quả khả quan này là nhờ doanh số bán hàng nhanh ở khu vực Đông Nam Á.

Nhà sản xuất quần áo của Nhật Bản đã công bố doanh thu hợp nhất là 627,3 tỷ yên trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/11, tăng 1,2% so với năm trước và "cao hơn đáng kể so với mức dự kiến".

Kết quả này gây bất ngờ cho các nhà đầu tư vốn lo lắng về việc doanh số bán hàng trong nước giảm và tác động tiêu cực của COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại Trung Quốc. Trước khi công bố kết quả, cổ phiếu Fast Retailing đã giảm 3% trong phiên giao dịch buổi sáng xuống mức thấp nhất ở mức 58.500 yên kể từ tháng 8/2020. Chúng phục hồi nhẹ để đóng cửa ở mức 59.140 yên, vẫn giảm 1,9% so với hôm thứ Tư.

Fast Retailing cũng sở hữu GU, Theory, PLST, Helmut Lang, Theory Luxe, Comptoir des Cotonniers, Princess tam-tam và J Brand. Công ty cho biết tổng doanh thu và lợi nhuận của Uniqlo tại Nhật Bản và Trung Quốc đã giảm do các hạn chế về COVID-19.

Tại Nhật Bản, Uniqlo đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhu cầu về quần áo mặc hàng ngày khi nhiều người làm việc tại nhà hơn vào năm ngoái. Khẩu trang "AIRism" của hãng cũng bán rất chạy trong quý.

Tuy nhiên, kết quả hoạt động chậm chạp tại hai thị trường chủ chốt của Fast Retailing đã được bù đắp bởi doanh số bán hàng tốt ở Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu.

Doanh thu và lợi nhuận của họ ở Nam Á, Đông Nam Á và Châu Đại Dương đã phục hồi về mức trước đại dịch, khi các quốc gia ở những khu vực đó dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19. Đặc biệt, các sản phẩm ngoài trời và thể thao bán khá chạy.

Ở Bắc Mỹ và châu Âu, nhu cầu đối với các sản phẩm phục vụ du lịch cũng tăng mạnh do mùa thu tương đối mát mẻ đã thúc đẩy doanh số bán hàng. Công ty giữ nguyên dự báo thu nhập cả năm ở mức cao kỷ lục 175 tỷ yên, tăng 3% so với năm trước.

Tuy nhiên, cuối năm tài chính có vẻ không chắc chắn hơn khi biến thể omicron đang càn quét khắp thế giới. Vào tháng Giêng, Nhật Bản đã ban bố tình trạng gần như khẩn cấp ở một số tỉnh, bao gồm cả Okinawa do số ca bệnh gia tăng. Các ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9.

Trung Quốc cũng đã đưa ra những hạn chế nghiêm ngặt, bao gồm cả việc phong tỏa một số thành phố. Okazaki cho biết: "Tùy thuộc vào các thành phố, một số cửa hàng được yêu cầu đóng cửa và ít khách hàng hơn đến các cửa hàng ở một số khu vực khác. Chúng tôi dự đoán tình hình khó khăn này sẽ tiếp tục ít nhất cho đến tháng Hai".

"Hoạt động kinh doanh của chúng tôi sau cuối năm và năm mới vẫn tốt. Rất khó để dự báo tương lai ảnh hưởng do biến thể Omicron, nhưng chúng tôi tin rằng có thể đạt được mục tiêu cả năm", Okazaki nói.

Bên cạnh COVID-19, các nhà sản xuất hàng may mặc phải đối mặt với những lo ngại khác. Và riêng với Fast Retailing, họ gặp phải tình trạng giá nguyên liệu thô tăng, chi phí vận chuyển tăng và đồng yên suy yếu.

Okazaki cho biết ngành này đang hoạt động trong một môi trường kinh doanh khó khăn và công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá đối với một số sản phẩm, mặc dù trong chừng mực có thể, họ sẽ từ chối làm như vậy. Ông cho biết giá sẽ chỉ được tăng đối với một số lượng sản phẩm rất hạn chế.

Nguồn: Nikkei

http://tintuc.vdong.vn/01/1181729.htm

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.26375814141102202-mahp-nas-aig-gnat-pas-olqinu/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Uniqlo sắp tăng giá sản phẩm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools