Giá trị thương hiệu là tài sản vô giá của một doanh nghiệp. Nó không đơn thuần dựa trên những giải thưởng, xếp hạng hay những khẩu hiệu quảng cáo, mà ở sự cảm nhận, lòng tin của khách hàng đối với một doanh nghiệp, hay một thương hiệu qua hành trình trải nghiệm trong suốt thời gian dài. Vì vậy, chỉ những doanh nghiệp thực sự đặt khách hàng là trọng tâm mới có thể xây dựng được thành công thương hiệu “cảm xúc”, chạm được trái tim của khách hàng.
Trong thập kỷ qua, Apple đã trở thành một trong những thương hiệu đáng tin cậy và nổi tiếng nhất trong thế giới công nghệ cao. Thiết kế và tính ứng dụng chỉ là hai trong số những lý do đằng sau thành công của Apple. Quan trọng hơn, Apple đã thực sự biến từng khách hàng của trở thành những vị đại sứ thương hiệu sành điệu, thức thời.
“Khi cảm xúc tích cực dành cho khách hàng được tạo ra với một thương hiệu, 92% chúng ta có khả năng trung thành với thương hiệu đó hơn, 88% có khả năng chi tiêu nhiều hơn và 91% sẵn sàng ủng hộ thương hiệu”, một nghiên cứu mới đây của Deloitte đã chỉ ra như vậy.
Hay như thành công của thương hiệu Nike không tự nhiên mà có, mà là là tập hợp của các giải pháp hướng đến khách hàng đầy thông minh, tinh tế và sáng tạo. Thương hiệu này đã thực hiện hành trình chuyển đổi giá trị cốt lỗi của công ty từ thiết kế và sản xuất sản phẩm, nơi Nike luôn xuất sắc, sang đến nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng và vai trò của thương hiệu. Thay vì đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm, công ty đưa người tiêu dùng vào tâm điểm với lời kêu gọi “Just Do it!” như biểu tượng của một phong cách sống mới.
Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn đã thành công cũng từ bí quyết đặt “khách hàng là trọng tâm”, đồng thời kiên định lựa chọn cách làm khác biệt để hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Techcombank là một ví dụ điển hình. Ngân hàng này đã tiên phong thực hiện chương trình Zero Fee, miễn phí hoàn toàn mọi giao dịch chuyển khoản điện tử, từ năm 2016 và dẫn dắt các ngân hàng khác cùng tham gia. Sự tín nhiệm của khách hàng dành cho ngân hàng “dẫn lối tiên phong” khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn đứng đầu ngành ngân hàng.
Tính riêng 9 tháng đầu năm nay, nhà băng này thu hút được thêm gần 900 nghìn khách hàng mới, nâng tổng khách hàng lên 9,2 triệu. Sự hài lòng của khách hàng cũng giúp Techcombank đứng đầu ngành ngân hàng về chỉ số hài lòng của khách hàng (NPS – Net Promoter Score) năm 2021, với 83 điểm.
Techcombank còn chinh phục trái tim khách hàng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội. Điển hình là giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử, dẫn đầu phong trào xã hội bằng cách tạo ra nền tảng sống lành mạnh.
Liên tục ba năm qua, giải chạy thu hút hơn 13.000 người, 60 doanh nghiệp, 11 CLB chạy chuyên nghiệp tham gia. Hơn 2,2 triệu lượt xem video và gần 39 triệu lượt thu hút trên mạng xã hội cho thấy sức lan tỏa của giải chạy này. Techcombank đã khẳng định cam kết đồng hành vì sự phát triển cộng đồng, khuyến khích mọi cá nhân phát triển sức khoẻ, bền bỉ theo đuổi khát vọng cá nhân.
Ngoài giải chạy, mỗi năm, Techcombank còn hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021.
Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.
Theo Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank - bà Thái Minh Diễm Tú, Techcombank luôn hướng tới là sự hài lòng của khách hàng, của đối tác và nhà đầu tư.
“Không ngừng dẫn đầu các cải tiến, nâng cao chất lượng giải pháp và dịch vụ để mang đến từng trải nghiệm vượt trội hơn mỗi ngày cho khách hàng, Techcombank kỳ vọng tạo động lực giúp họ phát triển bền vững và bứt phá thành công. Tại Techcombank, thành công của khách hàng chính là mục đích cho sứ mệnh của chúng tôi – trở thành ngân hàng dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính. Giá trị thương hiệu là một trong những thước đo lượng hóa cho thành công đó”, bà Diễm Tú nhấn mạnh.
Xem thêm: lmth.03590000042210202-hnid-neik-us-av-cuc-hcit-cux-mac-gnab-gnah-hcahk-cuhp-hnihc/nv.semitaer