vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi các quốc gia hợp tác xây dựng thế giới hậu COVID-19

2022-01-18 04:14

Theo ông Tập Cận Bình, đây là những vấn đề chính được mọi người trên thế giới quan tâm. Ông lưu ý, thế giới hiện đang trải qua những thay đổi lớn chưa từng thấy trong một thế kỷ qua. Những thay đổi này không giới hạn trong một thời điểm, sự kiện, quốc gia hay khu vực cụ thể mà là những thay đổi sâu rộng, mang tính quyết định của thời đại.

Giữa bối cảnh đó, ông Tập Cận Bình kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết và hợp tác trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu. 

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi các quốc gia hợp tác xây dựng thế giới hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Reuters).

Theo Chủ tịch Trung Quốc, các quốc gia và nền văn minh khác nhau có thể cùng nhau phát triển thịnh vượng trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, tìm kiếm điểm tương đồng và kết quả cùng thắng lợi bằng cách gác lại những bất đồng.

Cũng trong bài phát biểu, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh niềm tin vào tương lai của nền kinh tế Trung Quốc.

Theo ông Tập Cận Bình, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhìn chung có đà phát triển tốt với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng khoảng 8% trong năm 2021, đạt được mục tiêu kép là tăng trưởng khá cao và lạm phát tương đối thấp. 

Những thay đổi trong môi trường kinh tế trong nước và quốc tế tuy gây nhiều sức ép, song các nền tảng cơ bản của kinh tế Trung Quốc - với đặc điểm nổi bật là khả năng phục hồi mạnh mẽ, tiềm năng to lớn và tính bền vững lâu dài vẫn không thay đổi.

Ông Tập Cận Bình cho rằng những thành tựu phát triển của Trung Quốc sẽ mang lại lợi ích cho mọi người dân nước này một cách thực chất và công bằng hơn. 

Ông còn nêu rõ, Trung Quốc sẽ không bao giờ phát triển kinh tế với cái giá là cạn kiệt tài nguyên và môi trường xuống cấp, song cũng sẽ không hy sinh tăng trưởng để bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, ông Tập Cận Bình bày tỏ tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ tổ chức một kỳ Thế vận hội (Olympic) and Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) mùa Đông hợp lý, an toàn và hoành tráng cho thế giới.

Xem thêm: mth.23950650271102202-91-divoc-uah-ioig-eht-gnud-yax-cat-poh-aig-couq-cac-iog-uek-couq-gnurt-hcit-uhc/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi các quốc gia hợp tác xây dựng thế giới hậu COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools