vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng trăm công ty xây dựng Anh vỡ nợ mỗi tháng

2022-01-18 04:14

Chi phí vận chuyển các sản phẩm xây dựng từ Trung Quốc đến châu Âu đã tăng mạnh trong 18 tháng qua. Cước vận chuyển một container 40 feet từ Trung Quốc đến Bắc Âu hồi giữa năm 2020 chỉ là 1.500 USD, nhưng hiện đã là 14.200 USD. Điều này làm tăng thêm chi phí đối với nhà thầu xây dựng. Theo ước tính, tổng chi phí nguyên vật liệu trong ba tháng, tính đến tháng 10/2021, đã tăng hơn 21% so với năm trước.

Theo số liệu của Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Anh, tiền lương cũng đã tăng khoảng 6% do tình trạng thiếu nhân công lành nghề, bao gồm thợ mộc, thợ nề và thợ thạch cao sau Brexit.

Rebecca Dacre, đối tác tại công ty tư vấn Mazars, cho biết: “Các nhà thầu xây dựng đang bị ảnh hưởng từ mọi phía. Sự hỗn loạn trong chuỗi cung ứng, lạm phát gia tăng và một nhóm lao động biến mất đang kết hợp lại làm gia tăng áp lực tài chính lên họ. Đối với một số công ty, gánh nặng là quá lớn và điều này đang nhấn chìm họ”.

Theo Rebecca Dacre, đối tác tại công ty tư vấn Mazars, tình trạng thiếu lao động đã khiến tiến độ xây dựng bị chậm, làm khách hàng có thể yêu cầu các công ty xây dựng bồi thường và đe dọa đến khả năng thanh toán của các công ty Ngoài ra, một số vấn đề khác ảnh hưởng đến các công ty xây dựng bao gồm việc các công ty này "ôm" quá nhiều việc. Theo đó, các nhà thầu nhận quá nhiều dự án một cách quá nhanh mà không có dòng tiền để thực hiện.

Xem thêm: mth.10532831271102202-gnaht-iom-on-ov-hna-gnud-yax-yt-gnoc-mart-gnah/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng trăm công ty xây dựng Anh vỡ nợ mỗi tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools