vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán ngắt chuỗi giảm

2022-01-19 17:39

Trước phiên giao dịch hôm nay, nhiều công ty chứng khoán thể hiện sự lạc quan về khả năng thị trường sẽ hồi phục dần bởi đà lao dốc có dấu hiệu chậm lại khi biên độ giảm thu hẹp và thanh khoản thấp dần.

Thực tế cho thấy sự lạc quan này có căn cứ khi VN-Index duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch. Chỉ số đảo chiều từ tăng thành giảm ba lần, nhưng đều nhanh chóng trở lại tham chiếu và đi lên. VN-Index đóng cửa tại 1.442,79 điểm, tăng gần 4 điểm so với tham chiếu và cắt mạch giảm bốn phiên liên tiếp.

Sắc xanh chiếm ưu thế trên sàn TP HCM với 250 mã, trong khi cổ phiếu giảm là 217 mã. MSN, BCM và SSI đứng đầu danh sách những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho phiên tăng này. Nhiều cổ phiếu rớt mạnh từ đầu tuần trước như VCI, VND, ITA, NLG, TCD hôm nay đều bật lên chạm trần.

Ở chiều ngược lại, BID, CTG và VCB là ba mã ghì chỉ số chung xuống nhiều nhất. Các cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC hôm nay có tín hiệu khởi sắc, thể hiện qua việc KLF khớp lệnh hơn 34 triệu đơn vị còn ART tăng trần với thanh khoản hơn 5 triệu đơn vị. FLC vẫn giảm sàn, không có bên mua và dư bán giá sàn hơn 45 triệu đơn vị nhưng bù lại khối lượng khớp lệnh gấp bốn lần hôm qua.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức thấp tương tự hôm qua, đạt 22.985 tỷ đồng. Dòng tiền tập trung nhiều vào các cổ phiếu trong rổ VN30 với hơn 11.500 tỷ đồng. Tính theo ngành thì dòng tiền phân hoá tương đối đồng đều. Nhóm tài chính – ngân hàng chiếm khoảng 3.650 tỷ đồng, bất động sản đứng thứ hai với hơn 3.500 tỷ đồng. Ba cổ phiếu đứng đầu về giá trị giao dịch là HPG, STB và GEX đều không vượt quá 800 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với hôm qua.

Nhà đầu tư nước ngoài mua vào gần 1.650 tỷ đồng, trong khi bán ra 6.610 tỷ đồng. MSN bị xả hàng mạnh nhất với gần 4.890 tỷ đồng.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.1938144-maig-iouhc-tagn-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán ngắt chuỗi giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools