vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh Hóa: Rủ nhau ra thành phố mua pháo nổ, rồi về lãnh án tù

2022-01-19 19:49

Thanh Hóa - Hai đối tượng rủ nhau ra thành phố mua pháo về sử dụng trong dịp Tết. Sau khi mua được pháo, cả 2 đã bị bắt quả tang.

Theo đó ngày 19.1, TAND TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo là Lê Văn Hùng Anh (19 tuổi) và Vũ Trường Giang (18 tuổi) cùng trú tại xã Ngọc Lĩnh, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ.

Phiên xét xử 2 bị cáo về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ. Ảnh: Q.H
Phiên xét xử 2 bị cáo về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ. Ảnh: Q.H

Theo cáo trạng, do có nhu cầu mua pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nên vào khoảng 8h ngày 19.12.2021, Lê Văn Hùng Anh đã rủ thêm Vũ Trường Giang đi từ thị xã Nghi Sơn ra TP.Thanh Hóa để mua pháo.

Giang đồng ý và dùng xe mô tô của mình chở Hùng Anh đi (trước đó, Hùng Anh đã liên hệ với người bán qua mạng xã hội Facebook).

Khi đến khu vực Trường Đại học Hồng Đức, Hùng Anh mượn điện thoại của Giang liên hệ với người bán pháo và hẹn nhau giao dịch tại khu vực phía sau Bệnh viện Ung Bướu (phường Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa).

Tại đây, Hùng Anh mua của một nam thanh niên (không rõ tên tuổi, địa chỉ) 9 hộp pháo nổ (loại pháo giàn), với giá 2,8 triệu đồng.  Khi Giang và Hùng Anh vừa đem số pháo trên đến phía trước Bệnh viện Ung Bướu và chuẩn bị ra về thì bị tổ công tác của Công an TP.Thanh Hóa bắt quả tang.

Tại chỗ, cơ quan điều tra phát hiện 6 hộp pháo (loại pháo dàn 36 quả), 3 hộp pháo (loại pháo dàn 49 quả), với tổng trọng lượng hơn 12kg.

Tại phiên xét xử, dựa trên các chứng cứ, lời khai của các bị cáo; áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Hùng Anh 15 tháng tù, Vũ Trường Giang 7 tháng tù.

Xem thêm: odl.495699-ut-na-hnal-ev-ior-on-oahp-aum-ohp-hnaht-ar-uahn-ur-aoh-hnaht/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh Hóa: Rủ nhau ra thành phố mua pháo nổ, rồi về lãnh án tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools