Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) vừa công bố tình hình kinh doanh năm 2021 với kết quả khả quan. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2021 của Kido tăng lần lượt 25% và 64% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đại diện Tập đoàn Kido, từ đầu tháng 10, khi Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại Tp.HCM, thị trường đã sôi động trở lại với sức tiêu thụ ở tất cả ngành hàng, đặc biệt thực phẩm thiết yếu, tăng mạnh. Đồng thời, việc tập đoàn tung ra thị trường các sản phẩm mới như nước giải khát tươi, bánh tươi và mở hàng loạt cửa hàng Chuk Chuk trong giai đoạn cao điểm cuối năm đã tạo tiền đề cho kết quả kinh doanh 3 tháng cuối năm tăng trưởng.
Nhờ vậy, riêng trong quý IV/2021, Kido đạt 3.057 tỷ đồng doanh thu, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm 2020; lợi nhuận trước thuế tăng 154% so với cùng kỳ năm trước và đạt mức 200 tỷ đồng.
Tính chung cả năm qua, Kido thu về 10.501 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 26% so với cùng kỳ. Lợi nhuận toàn tập đoàn tăng mạnh 96% so với năm 2020, đạt 648 tỷ đồng. Biên lợi nhuận sau thuế đạt 6,2%, tăng 55,6% so với năm 2020.
Đáng chú ý, riêng Công ty mẹ KDC đạt doanh thu thuần đạt 11.509 tỷ đồng, tăng 270% và lợi nhuận trước thuế 524 tỷ đồng, tăng 55% so với năm ngoái.
Công ty Dầu thực vật Tường An đạt doanh thu thuần 6.294 tỷ đồng, tăng 20% và vượt 20% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 220 tỷ đồng, thực hiện 95% kế hoạch năm. Đáng chú ý, sáng ngày 18/1 vừa rồi, tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường, Tập đoàn đã thông qua việc hủy niêm yết cổ phiếu sau 15 năm lên sàn chứng khoán, hủy công ty đại chúng và phương án giải quyết quyền lợi cho cổ đông Dầu thực vật Tường An. Đây là chiến lược nhằm tái cấu trúc hoạt động để Tường An có thể tập trung vào thế mạnh cốt lõi.
Với Vocarimex, năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.496 tỷ đồng, vượt 17% kế hoạch năm dù giảm 42% so với năm trước. Nguyên nhân sụt giảm do công ty không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Khấu trừ chi phí, Vocarimex thu về lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng, tương đương 210% kế hoạch năm.
Kodo Nhà Bè ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.608 tỷ đồng, tăng 36% và lợi nhuận trước thuế đạt 35,5 tỷ đồng, tăng 36% so với năm trước.
Về phương án kinh doanh năm 2022, Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm ngoái.
Với ngành dầu, KDC sẽ tiếp tục tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực suốt nhiều năm liền, tiếp tục quy hoạch thương hiệu nhãn hàng đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn. Với ngành kem, KDC sẽ tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm, cho ra mắt thị trường những sản phẩm hợp với xu hướng của người tiêu dung nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem; cũng như tiếp tục mở rộng thị phần trong ngành hàng.
Tập đoàn này cũng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng và đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường châu Á.