vĐồng tin tức tài chính 365

Malaysia bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển

2022-01-21 14:44
Malaysia bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển - Ảnh 1.

Ông Kim Pan Gon trở thành tân HLV tuyển Malaysia - Ảnh: FAM

Thông báo trên trang chủ của FAM cho biết: "Ông Pan Gon được lựa chọn sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng các ứng cử viên từ trong và ngoài nước. FAM cảm thấy ông Pan Gon là người phù hợp nhất để dẫn dắt tuyển Malaysia, dựa vào kinh nghiệm lâu năm của ông ấy khi làm HLV ở cấp CLB và đội tuyển".

Trong sự nghiệp của mình, ông Kim Pan Gon gây chú ý trong hai lần dẫn dắt tuyển Hong Kong ở các giai đoạn 2009-2010 và 2012-2017.

Ông từng gây chấn động khi giúp đội bóng này giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Á 2009. Ở trận chung kết, tuyển Hong Kong của ông Pan Gon đã đánh bại Nhật Bản sau loạt sút luân lưu.

Tại vòng loại World Cup 2018, ông Pan Gon tiếp tục giúp cho đội tuyển này có được những kết quả tích cực ngoài mong đợi. Từ năm 2018, ông chuyển sang vị trí giám đốc kỹ thuật của tuyển Hàn Quốc.

Theo FAM, chính ông Kim Pan Gon là người có dấu ấn quan trọng trong việc bổ nhiệm ông Paulo Bento vào vị trí HLV trưởng tuyển nước này.

Theo kế hoạch, ông Kim Pan Gon cùng đội ngũ của mình sẽ đến Malaysia và bắt đầu làm việc vào đầu tháng 2.

Trước đó ở AFF Cup 2020, tuyển Malaysia gây thất vọng nặng nề khi dừng bước ngay từ vòng bảng dù là đương kim á quân. Trên hành trình đó, họ để thua trước cả hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại vòng bảng là Việt Nam (0-3) và Indonesia (1-4).

Sau khi giải đấu khép lại, HLV Tan Cheng Hoe đã phải từ chức.

Tuyển Malaysia bị điều tra sau thất bại ở AFF Suzuki Cup 2020Tuyển Malaysia bị điều tra sau thất bại ở AFF Suzuki Cup 2020

TTO - Một đội điều tra độc lập vừa được Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) thành lập để tìm hiểu nguyên nhân thất bại của đội tuyển nước này ở AFF Cup 2020.

Xem thêm: mth.80213014112102202-neyut-iod-tad-nad-couq-nah-iougn-vlh-meihn-ob-aisyalam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Malaysia bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools