Hệ sinh thái EVNCONNECT được xây dựng kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia thực hiện các dịch vụ điện - Ảnh: N.K.
Thông tin được nêu ra tại buổi công bố "Hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công an.
Với mục tiêu "cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025", hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số, gồm quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin.
Đến nay, hệ sinh thái số EVNCONNECT đã cơ bản hoàn thành việc kết nối, hội nhập với các nền tảng khác trong nền kinh tế số và thiết lập nên hệ sinh thái nội bộ phục vụ các hoạt động công tác.
Các dịch vụ điện trực tuyến và kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia cũng đã được tích hợp với 12/12 dịch vụ điện, số lượng dịch vụ được cung cấp qua cổng 60% tổng số dịch vụ công toàn quốc.
Ngoài ra, EVN phối hợp cùng Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ chuyển đổi sang môi trường thật để thực hiện hai dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, và thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.
Việc chuyển đổi số của ngành điện giúp giảm chi phí, in tài liệu, giấy tờ với 20 triệu trang hồ sơ, tương ứng 1 triệu hợp đồng mua bán điện mới và khoảng 1 triệu yêu cầu thay đổi các nội dung trong hợp đồng đã ký.
Ngoài các dịch vụ trên, EVN cũng là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại Việt Nam triển khai thí điểm hóa đơn điện tử, hoàn thành việc kết nối, liên thông hệ thống hóa đơn điện tử lên Hệ thống hóa đơn điện tử quốc gia, kết nối liên thông với Tổng cục Thuế.
EVN đã triển khai kết nối với các ngân hàng từ năm 2013 và các tổ chức trung gian trong thanh toán hóa đơn tiền điện, với tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95%, hoàn thành kết nối giữa hệ thống văn phòng số (Digital Office) với trục liên thông văn bản quốc gia, cấp chữ ký số cũng như xây dựng hệ sinh thái nội bộ.
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, với cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn.
Xem thêm: mth.17354323112102202-neid-hnagn-cut-uht-uv-hcid-mal-uc-nad-ueil-ud-os-oc-caht-iahk/nv.ertiout