vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh hoang báo có xả súng ở trường để được tan học sớm

2023-12-12 06:02

Nam sinh lớp 6, bị tạm giữ hôm 10/12, đang đối mặt nhiều cáo buộc, trong đó có Báo cáo sai sự thật; Sử dụng thiết bị liên lạc hai chiều để tạo điều kiện cho một trọng tội; Làm gián đoạn hoạt động của trường và Lạm dụng đường dây nóng 911... Theo luật, cậu bé chưa đến tuổi thành niên sẽ được tòa cử luật sư đại diện, tên bị can không được tiết lộ.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Marion cho hay, 9h39 ngày 5/12, cậu bé đã lén lấy điện thoại di động của bạn để gọi 911. Trước khi gọi điện, cậu bé nói với bạn rằng "muốn tan học sớm".

Trong đoạn ghi âm 911 do cảnh sát công bố có giọng một cậu bé nói: "Cứu cháu với, có một kẻ xả súng trong trường học đang đi qua hành lang", "hắn đang đến".

Khi người trực tổng đài 911 hỏi học trường nào, cậu trả lời "Marion Oaks" và nói rằng cậu đang ở tòa nhà B, rồi cúp máy. Cuộc gọi kéo dài 43 giây.

Cảnh sát đã điều động lực lượng gồm đội đặc nhiệm SWAT, lực lượng không quân và chó nghiệp vụ tới trường trung học Marion Oaks. Nhà chức trách cho sơ tán và khám xét kỹ hiện trường "trong sự hoảng sợ tột độ" của giáo viên và các học sinh, thông cáo phía cảnh sát nêu.

Đội đặc nhiệm SWAT khi làm nhiệm vụ. Ảnh: CSO

Đội đặc nhiệm SWAT khi làm nhiệm vụ. Ảnh: CSO

Cảnh sát trưởng quận Marion cho biết: "Cậu học sinh đã gây sợ hãi cho các bạn học, nhân viên và phụ huynh của mình, để làm gì? Một trò đùa? Vì cậu muốn về nhà sớm à?", ông chỉ trích.

Theo ông, luật pháp bang Florida yêu cầu những người bị kết tội khai báo sai sự thật phải trả chi phí cho toàn bộ quá trình điều động lực lượng phản ứng nhanh từ phía cơ quan thực thi pháp luật. Ngoài ra, cậu bé sẽ bị phạt lên tới hàng trăm giờ lao động công ích.

Tại Mỹ gọi 911 vì bất kỳ lý do nào khác ngoài việc báo cáo trường hợp khẩn cấp có thể bị phạt hình sự. Các bang khác nhau có các hình phạt và hình phạt khác nhau đối với việc sử dụng sai mục đích 911, có thể bị phạt tiền lên tới 2.500 USD và ngồi tù 6 đến 2 năm. Việc báo án sai, nếu làm ảnh hưởng đến việc giải quyết một trường hợp khẩn cấp thục sự, dẫn đến chết người, có thể bị phạt tới 10.000 USD và 20 năm tù.

Hải Thư (Theo WP, NYT, FBI)

Xem thêm: lmth.5357864-mos-coh-nat-coud-ed-gnourt-o-gnus-ax-oc-oab-gnaoh-hnis-coh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh hoang báo có xả súng ở trường để được tan học sớm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools