vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức Nguyễn Minh Quân bị đề nghị mức án 21-23 năm tù

2023-12-01 05:08

Chiều 30/11, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án tham ô xảy ra tại Bệnh viện Thủ Đức, và đã kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện kiểm sát (VKS) đã đưa ra quan điểm và đề nghị các mức án.

Theo đó, VKS để nghị Nguyễn Minh Quân (SN 1973, nguyên giám đốc Bệnh Viện Thủ Đức) từ 21-23 năm tù và Nguyễn Văn Lợi (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH TMDV sản xuất Nguyễn Tâm) 16 năm tù -18 năm tù về hai tội "Tham ô tài sản" và "Rửa tiền".

5 bị cáo là cựu nhân viên Bệnh viện Thủ Đức gồm: Nguyễn Thị Ngọc (SN 1973, cựu Phó giám đốc), Nguyễn Lan Anh (SN 1984, cựu Phó Giám đốc), Ngô Trương Ngọc Bích (SN 1987, cựu Trưởng phòng Vật tư thiết bị y tế), Đặng Thị Hiên (SN 1985, cựu Kế toán trưởng), Nguyễn Huy Việt (SN 1980, cựu nhân viên Phòng Vật tư thiết bị y tế) và Trần Hậu Nghĩa (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH thiết bị y tế Hải Đăng) bị đề nghị từ 2 năm – 4 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Quân đã thừa nhận sai phạm

Nguyễn Trần Ngọc Diễm (SN 1972, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Đạo, vợ bị cáo Quân) từ 2 năm 6 tháng – 3 năm 6 tháng tù về tội "Rửa tiền”.

Đại diện cơ quan công tố nhận định, Quân có vai trò cầm đầu, cáo trạng truy tố Quân và đồng phạm đúng người đúng tội, có căn cứ. VKS cho rằng các bị cáo là những người được đào tạo bài bản, có đầy đủ năng lực về hành vi của mình; tuy nhiên, vì tư lợi nên bất chấp. Hành vi các bị cáo gây bất bình, Quân đã lợi dụng chức vụ để tư lợi, cần xử nghiêm minh; nhưng xét thấy cũng cần giảm nhẹ cho các bị cáo do các bị cáo ăn năn, thành khẩn.

Lúc đầu, ông Quân kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên sáng nay khi được gặp mẹ, ông Quân cho biết hành vi của mình là sai trái.

Các bị cáo còn lại thuộc nhân viên của bệnh viện đều làm theo nhiệm vụ, làm theo chỉ đạo cấp trên. Riêng Nguyễn Trần Ngọc Diễm, vợ Quân, cho rằng mình là giám đốc Công ty Ngọc Đạo nhưng điều hành công ty đều do Lợi. Mỗi lần Lợi chuyển tiền nghĩ là tiền lãi trong kinh doanh nên đã dùng để mua một số nhà đất, cho con đi học, sinh hoạt trong gia đình.

Các bị cáo tại tòa
Vụ tham ô tại Bệnh viện Thủ Đức: Các nhân viên khai
(CAO) Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức Nguyễn Minh Quân đã không thừa nhận cáo trạng và cho rằng "rằng cáo buộc không đúng sự thật khách quan hành vi của bị cáo (?!)".
 
Hà An

Xem thêm: lmth.879551_ut-man-32-12-ihgn-ed-ib-cud-uht-neiv-hneb-cod-maig-uuc/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức Nguyễn Minh Quân bị đề nghị mức án 21-23 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools