Đông nghẹt khách chờ ra máy bay tại Tân Sơn Nhất từ sáng sớm 24-1 - Ảnh: SANG NGUYỄN
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 24-1, sảnh làm thủ tục của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đông đúc khách hàng kéo vali, xe đẩy xếp hàng chờ ký gửi hành lý.
Các hãng bay tiếp tục tăng cường thêm nhân viên, huy động lực lượng sinh viên của Học viện Hàng không Việt Nam túc trực ở các lối vào, quầy thủ tục để hướng dẫn khách. Tại sảnh Vietjet, lượng khách đổ dồn vào khung giờ buổi sáng từ 4h30-6h rất đông để bay chuyến đầu ngày.
Ghế ngồi chờ kín chỗ, nhiều người xếp hàng chờ tại cổng ra máy bay - Ảnh: SANG NGUYỄN
Theo quan sát, lượng khách sáng 24-1 đến sân bay Tân Sơn Nhất giảm hơn so với hôm qua. Các quầy thủ tục check-in chuyến bay hoạt động 100%, giải tỏa khách nhanh chóng.
Tuy nhiên, ở sảnh đợi ra cửa máy bay bên trong nhà ga lại xảy ra tình trạng đông đúc. Có thời điểm số lượng ghế ngồi chật ních, một số hành khách phải ngồi bệt dưới sàn.
"Mấy ngày gần đây thấy hình ảnh sân bay chen chúc người được chia sẻ đầy trên báo, mạng xã hội. Lo trễ chuyến do vướng thủ tục, tôi thu xếp đưa gia đình ra sân bay sớm hơn 2 tiếng. Ai dè, hỏi ra có người còn đến sớm hơn" - anh Quách Mậu (ngụ Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) cho hay.
Chị Loan, hành khách bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng, cho biết thức dậy từ 4h sáng để kịp ra sân bay làm thủ tục. Khâu ký gửi hành lý đến soi chiếu an ninh đông nghẹt khách đứng đợi vào khung giờ buổi sáng. "Số lượng khách quá đông. Phần lớn khách đến sớm, vào trong sảnh đợi nhưng chưa tới giờ bay, thậm chí có chuyến bị delay nên khách dồn cục" - chị Loan nói.
Trong những ngày qua, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc trở lại. Giá vé máy bay cũng đã tăng cao trở lại. Hiện vé đi nhiều địa phương trong cả nước cũng đã được mua hết trong những ngày cao điểm trước Tết ở nhiều chặng.
Khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy Vietjet - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Xếp hàng dài tại quầy vé của Vietjet. Hành khách cần chú ý thông tin họ tên, giờ bay, hạng vé để tránh tình trạng sai sót - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các hãng bố trí dày đặc quầy check-in tự động, khách hàng không mang hành lý ký gửi sử dụng hình thức này hoàn tất nhanh thủ tục - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Lối vào soi chiếu an ninh đông khách sáng 24-1 nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Yêu cầu các hãng tuân thủ lịch bay, hạn chế chậm chuyến
Hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến bay dịp Tết, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng tính toán nguồn lực máy bay, tuân thủ lịch bay đã được cơ quan này cấp phép để bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách. Đặc biệt, hãng bay chủ động phối hợp, cung cấp thông tin liên tục với sân bay, quản lý bay để khai thác thông suốt, không bị gián đoạn.
"Trong trường hợp có các chuyến bay ngoài thời gian khai thác của các cảng hàng không, sân bay và có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho cảng hàng không, sân bay liên quan để xem xét điều chỉnh công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực" - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.
TTO - Hàng không tiếp tục gia tăng thêm sự chọn lựa cho khách hàng đi lại trong dịp Tết.
Xem thêm: mth.2031220142102202-tet-nod-euq-ev-iougn-hcin-tahc-ial-tahn-nos-nat-yab-nas/nv.ertiout