Mới đây, trước cửa phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP HCM) xuất hiện thông báo ngừng cung cấp điện cho văn phòng này. Thông báo được phát hành ngày 19/1/2022 bởi Công ty Điện lực Phú Thọ (trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM).
Thông báo nêu rõ địa chỉ sử dụng điện là 828 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP HCM (trùng địa chỉ của phòng giao dịch) với khách hàng sử dụng là Ngân hàng Đông Á bị ngừng cấp điện do "nợ tiền điện quá hạn không thanh toán". Số tiền nợ là 197.347 đồng (trong đó bao gồm 107.800 đồng tiền chi phí ngừng cấp điện). Đơn vị này chỉ tái lập cấp điện nếu khách hàng đóng đủ số tiền.
"Hiện tại, chi nhánh quận 10 không còn nằm tại đường Sư Vạn Hạnh nữa mà đã di chuyển về địa chỉ 324E Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10. Vì vậy, nếu quý khách có nhu cầu giao dịch tại đơn vị này, quý khách vui lòng di chuyển đến địa điểm trên", phía Ngân hàng Đông Á phản hồi. Tuy nhiên, đơn vị này lại không bình luận chi tiết về vấn đề bị ngắt điện do thiếu nợ công ty Điện lực Phú Thọ.
Trình tự ngừng cấp điện do bên mua không thanh toán tiền:
Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 22/TT-BCT về việc quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện, có hiệu lực từ ngày 30/10/2020.
- Trường hợp không có thỏa thuận lùi ngày thanh toán tiền điện và bên mua điện đã được bên bán điện thông báo về việc thanh toán tiền điện 02 lần thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện;
- Trường hợp bên mua điện có đề nghị thoả thuận và được bên bán điện đồng ý lùi ngày thanh toán tiền điện, nếu quá thời hạn thoả thuận lùi ngày thanh toán tiền điện mà bên mua điện vẫn chưa thanh toán đủ tiền điện và cả tiền lãi của khoản tiền điện chậm trả (nếu có), bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện;
Khi thực hiện ngừng cấp điện, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện trước thời điểm ngừng cấp điện ít nhất 24 giờ và không phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.
Hoàng Anh
Doanh nghiệp và Tiếp thị