vĐồng tin tức tài chính 365

Nắm thông tin từ MXH, Công an huyện Hóc Môn làm rõ vụ trộm chim cảnh

2024-03-01 08:24

Theo trình báo của người dân, vụ việc xảy ra tại nhà ông Đào Minh Hải (SN 1979, ngụ đường Tây Lân 1, ấp Tây Lân, xã Bà Điểm).

Ông H. cho biết, khoảng 6 giờ ngày 26/02/2024, như thường lệ, ông thức giấc và định ra cho chim ăn thì hốt hoảng khi các lồng chim treo trong nhà đã biến mất một cách khó hiểu.

Qua kiểm tra hình ảnh camera an ninh, ông H phát hiện khoảng hơn 2 giờ cùng ngày, có 3 người đàn ông mặc áo khoác tối màu, đội mũ bảo hiểm chở nhau trên một chiếc xe máy rồi dừng lại trên đường Tây Lân 1.

Sau đó, một đối tượng tiến sát nhà ông C, trèo cổng rào rồi lẻn vào bên trong. Một tên vội chạy theo sau, còn tên cuối cùng vẫn ngồi trên xe máy cảnh giới.

Sau khi đột nhập vào trong, một đối tượng leo lên hàng rào nhà ông H lần lượt với tay lấy trộm 5 cái lồng chim rồi chuyền ra cho đồng bọn đang đợi sẵn ở bên ngoài.

Tiếp đến, đối tượng leo vào sân nhà rọi đèn pin lấy thêm 2 lồng chim khác tuồn ra ngoài cho đồng bọn. Xong đâu đấy, nhóm thanh niên liền đem cả 7 lồng chim tẩu thoát. Đoạn đường lúc này không một bóng người...

Hình ảnh nhóm đối tượng lấy trộm chim từ camera

Chủ nhà cho biết, tên trộm “khoắng” các lồng chim rất nhanh, chỉ trong vòng 10 phút. Qua kiểm tra, ông H phát hiện nhóm trộm lấy đi 7 cái lồng gỗ bên trong có các loại chim quý của ông nuôi lâu năm như: chích chòe, chào mào, chim hút mật...

Ông H cho hay, đã nuôi số chim trên chủ yếu để làm cảnh, không kinh doanh. Số chim này ông nuôi từ 1 năm đến 3 năm nay, trong đó có một con chim chích chòe lửa và 2 con chim chào mào thuộc dạng quý hiếm.

Trong khi đó, ông Đ.M.C (41 tuổi, em ruột ông H) chia sẻ, nhà mình và anh trai ở cạnh nhau, có hàng rào cao bao bọc xung quanh, bên trên có mái che. Việc kẻ gian đột nhập vào được bên trong sân chung hai căn nhà, ông cũng khá bất ngờ. Qua vụ trộm này, ông sẽ cho sửa chữa, gia cố lại các vị trí hở hàng rào.

Gia đình ông H đã thông báo về vụ trộm cũng như cung cấp các đoạn clip liên quan cho cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Theo chủ nhà, có thể bọn trộm đã theo dõi từ trước để lấy trộm số lồng chim của mình.

Theo Công an huyện Hóc Môn, sau khi bị mất trộm tài sản, ông H đã không đến trình báo Công an xã Bà Điểm mà đăng đoạn clip lên mạng xã hội Facebook tại trang "Tôi là dân Hóc Môn" với mục đích nhờ những người chơi chim kiểng nếu phát hiện số chim của ông ở đâu thì báo lại để ông biết. Tài sản của ông H bị mất bao gồm 07 lồng nuôi chim được làm bằng tre đan và 08 con chim có giá trị khoảng gần 2 triệu đồng.

Sau khi nhận được nguồn tin, Công an huyện Hóc Môn đã tổ chức truy xét các đối tượng nghi vấn. Kết quả, ngày 27/02/2024, Công an huyện đã mời được 02 trong 03 đối tượng trộm về làm việc gồm: Nguyễn Hoài Nghĩa và Lê Văn Giàu (cùng SN 2004, cùng ngụ X.Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn. Còn đối tượng Trần Hải Đăng (SN 2001) hiện không có mặt tại địa phương.

Tại Công an xã, cả hai đối tượng khai nhận, đã cùng Đăng thực hiện vụ trộm chim trên. Qua khảo sát giá trị tài sân bị mất trộm dưới 2 triệu đồng nên Công an huyện Hóc Môn đã bàn giao cho Công an xã Bà Điểm lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính Nghĩa và Giàu về hành vi trộm cắp tải sản, đồng thời tiến hành thu giữ toàn bộ tang vật và trả lại cho bị hại.

Nguyễn Hiếu

Xem thêm: lmth.444951_hnac-mihc-mort-uv-or-mal-nom-coh-neyuh-na-gnoc-hxm-ut-nit-gnoht-man/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Nắm thông tin từ MXH, Công an huyện Hóc Môn làm rõ vụ trộm chim cảnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools