vĐồng tin tức tài chính 365

Thưởng Tết ngân hàng "khủng" cỡ nào: Nhân viên xuất sắc lên tới 10 tháng lương?

2022-01-27 13:05

Với lĩnh vực ngân hàng, phần lớn đơn vị đều có cơ chế chia quỹ lương hai vòng, bao gồm phần lương tạm ứng trong năm và một phần còn lại phân bổ sau chốt sổ kết quả kinh doanh.

Chia sẻ với VnExpress, Phó Tổng giám đốc một nhà băng quy mô top đầu cho biết, 80% lương cơ bản đã được chia trong năm, 20% còn lại được chia sau khi đã chốt sổ kết quả kinh doanh, phần này còn được gọi là quỹ lương thừa và không phân bổ đều cho tất cả nhân viên mà sẽ phân chia tùy theo hiệu suất kinh doanh của từng chi nhánh và cá nhân.

Giới trong ngành gọi khoản chia từ quỹ lương thừa là "tiền lương theo hiệu suất kinh doanh", nhưng do chi vào dịp quyết toán thường trùng dịp cận Tết nên mọi người thường gọi là thưởng Tết, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Đến thời điểm này, đã có một số ngân hàng công bố thưởng Tết Nhâm Dần 2022, mức thưởng nằm trong khoảng 3 - 6 tháng lương. Theo đó, nhiều nhân viên ngân hàng năm nay nhận thưởng Tết từ 2 - 4 tháng lương nhưng một số hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu có thể được thưởng lên tới 6 - 10 tháng.

Thưởng Tết ngân hàng khủng cỡ nào: Nhân viên xuất sắc lên tới 10 tháng lương? - Ảnh 1.

Nhân viên ngân hàng xuất sắc có mức thưởng Tết 2022 lên tới 10 tháng lương.

Đơn cử tại Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) đã báo lãi tăng gấp đôi so với 2020, đạt gần 5.200 tỷ đồng. Kết quả này một phần nhờ ghi nhận nguồn thu nhập bất thường từ khoản phí trả trước của hợp đồng bảo hiểm độc quyền 15 năm với Prudential.

Theo đại diện ngân hàng này chia sẻ, quỹ tiền lương hiệu suất bình quân năm nay là 6 tháng lương thực nhận. Mức này cao hơn từ 1 tháng đến 1,7 tháng lương so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, nhiều giám đốc chi nhánh của MSB cũng được nhận tiền lương hiệu suất xấp xỉ nửa tỷ đồng (đã bao gồm cả hoa hồng bán các sản phẩm như bảo hiểm và các dịch vụ khác). Thậm chí, con số 500 triệu đồng cũng là mức không khó để đạt được với nhiều giám đốc chi nhánh này vì chỉ cần xếp hạng hai là dễ dàng nhận được.

Còn tại một nhà băng khác có vốn nhà nước khác, với những đơn vị kinh doanh tốt nhất, cán bộ nhân viên được nhận cả chục tháng lương hiệu suất kinh doanh. Tại một số nhà băng tầm trung khác, khoản tiền lương hiệu suất kinh doanh phổ biến ở mức 2 - 4 tháng, những trường hợp hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu con số có thể hơn.

Thưởng Tết ngân hàng khủng cỡ nào: Nhân viên xuất sắc lên tới 10 tháng lương? - Ảnh 2.

Techcombank từng công bố mức thưởng Tết "gây choáng" lên tới 132 triệu đồng cho cán bộ nhân viên.

Trước đó, không ít những con số thưởng Tết của khối ngân hàng từng "gây bão" dư luận. Cụ thể, năm 2019, thông tin thưởng Tết của Vietcombank lên tới 8 tháng lương xuất hiện trên truyền thông đã khiến dân tình xôn xao.

Thời điểm ấy, theo một số tính toán được đưa ra theo cách nhân cơ học rằng con số thu nhập bình quân 34 triệu đồng/tháng/người, suy ra thưởng Tết của nhân viên Vietcombank năm đó phải lên đến hơn 270 triệu đồng.

Hay vào năm 2017, Techcombank từng công bố mức thưởng Tết cho cán bộ nhân viên dao động 1,5-6 tháng lương ngoài lương tháng thứ 13. Ngay khi xuất hiện, con số này cũng "gây choáng" vì khi đó thu nhập bình quân 9 tháng đầu năm của cán bộ nhân viên ngân hàng này 22 triệu đồng/người/tháng. Nhân cơ học thì tính ra, thưởng Tết năm này của ngân hàng đã là 33 - 132 triệu đồng.

http://tintuc.vdong.vn/01/1201697.htm

Xem thêm: mth.47825141172102202-gnoul-gnaht-01-iot-nel-cas-taux-neiv-nahn-oan-oc-gnuhk-gnah-nagn-tet-gnouht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thưởng Tết ngân hàng "khủng" cỡ nào: Nhân viên xuất sắc lên tới 10 tháng lương?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools