vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/12: Tránh mua đuổi

2023-12-05 19:32

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/12.

Có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK AIS

Chỉ số VN-Index ghi nhận nhịp điều chỉnh nhẹ sau khi kiểm nghiệm thành công đường MA200 ngày. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch yếu hơn phiên trước cho thấy lực bán không quá mạnh.

Điểm tích cực trong phiên này là thị trường vẫn giữ được vùng 1.115 điểm. Tuy nhiên, chỉ báo RSI suy yếu trong vùng trung tính cho thấy VN-Index vẫn cần kiểm nghiệm lại cung - cầu quanh vùng 1.115 điểm một lần nữa trước khi tiếp tục xu hướng hồi phục.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục. Tận dụng những phiên điều chỉnh có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Giải ngân các cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, ngân hàng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân các cổ phiếu có xu hướng kiểm tra thành công và giữ vững khu vực hỗ trợ, thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng.

Có thể gia tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Sau phiên bùng nổ thanh khoản hôm qua, khối lượng khớp lệnh hôm nay lại sụt giảm thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy mức điều chỉnh nhẹ của thị trường chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật.

Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm vị thế nắm giữ danh mục, thậm chí có thể gia tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận khi thị trường chung rung lắc mạnh.

Ngưỡng hỗ trợ của VN-Index trong trường hợp điều chỉnh theo kỳ vọng của chúng tôi nằm ở ngưỡng 1.102-1.107 điểm.

Tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trái ngược với nhịp tăng điểm ngày hôm qua, phe mua ngày hôm nay đã cho thấy sự bị động hơn tại ngưỡng cản MA200 ngày khi lực bán chiếm ưu thế trong hầu hết phiên giao dịch, đưa chỉ số VN-Index vào trạng thái kém tích cực hơn.

Mặc dù vậy, với việc thanh khoản giảm và hầu hết các nhóm ngành không xuất hiện mức điều chỉnh sâu, nhiều khả năng chỉ số vẫn có thể duy trì đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng được đặt tại 1.150 (+/-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 (+/-15) điểm.

Chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Xem thêm: lmth.303533tsop-ioud-aum-hnart-216-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/12: Tránh mua đuổi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools