vĐồng tin tức tài chính 365

“Cuộc chiến khoai tây” giữa các thương hiệu đồ ăn nhanh Nhật Bản

2022-01-27 13:10

Thời gian gần đây trên mạng xã hội của Nhật Bản lan truyền cụm từ "người tị nạn khoai tây". Đây là cụm mà dân cư mạng dùng để phàn nàn về việc họ bị giới hạn khi mua món khoai tây khoái khẩu tại một số cửa hàng đồ ăn nhanh

Báo Asahi cho biết, thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's ở Nhật Bản đã chính thức ngừng cung cấp khoai tây chiên cỡ vừa và cỡ lớn từ ngày 9/1. Theo đó, McDonald's chỉ bán khoai tây cỡ nhỏ trong vòng 1 tháng tại tất cả 2.900 cửa hàng trên toàn quốc.

Đây là lần thứ hai trong hai tháng McDonald's phải hạn chế bán món ăn phổ biến này sau đợt ngừng bán tương tự vào tháng 12/2021. Trong khi đó, trên báo Nikkei, một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng khác là KFC cho biết, hãng này hiện không thể cung cấp khoai tây chiên tại khoảng 20% tổng số cửa hàng, chủ yếu ở khu vực thủ đô Tokyo.

“Cuộc chiến khoai tây” giữa các thương hiệu đồ ăn nhanh Nhật Bản - Ảnh 1.

Nhà điều hành chuỗi nhà hàng McDonald's ở Nhật Bản đã chính thức ngừng cung cấp khoai tây chiên cỡ vừa và cỡ lớn. Ảnh: Reuters.

Nguyên nhân khiến các thương hiệu phải cắt giảm số lượng khoai tây bán ra này là do khó khăn về nguồn cung khoai tây sống, khi lũ lụt tại cảng ở Vancouver (Canada) và sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn cầu khiến việc nhập khẩu khoai tây từ Bắc Mỹ đến Nhật Bản bị trì hoãn.

Trong khi thương hiệu đồ ăn nhanh như McDonald's hay KFC phải hạn chế số lượng khoai tây bán ra do khó khăn về nguồn cung khoai tây nhập khẩu, các thương hiệu sử dụng các nguồn cung từ nguyên liệu tại Nhật Bản đã tận dụng cơ hội để giành thị phần.

Một số đối thủ của McDonald's hay KFC đã nhanh chóng tận dụng cơ hội để thu hút khách hàng và gia tăng thị phần. Theo báo Kyodo, chuỗi cửa hàng Freshness Burger đã khởi động chiến dịch tăng 25% khẩu phần khoai tây chiên kiểu Pháp đến cuối tháng 2.

Đại diện thương hiệu này cho biết, họ không phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung vì họ lấy khoai tây từ đảo Hokkaido - hòn đảo vốn nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp. Trong khi đó, nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop đã bắt đầu cung cấp sản phẩm "khoai tây xô" với có kích thước gấp 3 lần khẩu phần thông thường từ ngày 14/1.

Theo dự báo, "cuộc chiến khoai tây" của các thương hiệu đồ ăn nhanh tại Nhật Bản sẽ còn tiếp diễn. Những khách hàng yêu thích món khoai tây chiên tại đây sẽ là những người được lợi nhất, khi họ có thể mua được những khẩu phần to hơn với giá tương tự.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.2903721172102202-nab-tahn-hnahn-na-od-ueih-gnouht-cac-auig-yat-iaohk-neihc-couc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

““Cuộc chiến khoai tây” giữa các thương hiệu đồ ăn nhanh Nhật Bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools