(PLO)- Nhiều ngày nay, dù sáng hay chiều, khu vực BOT Xa lộ Hà Nội, cảng Trường Thọ, TP Thủ Đức luôn bị kẹt cứng.
Lãnh đạo các cảng phải thường xuyên, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra hoạt động tại cảng. Đặc biệt xử lý kịp thời ùn tắc giao thông tại cổng cảng. Tăng cường các phương tiện thủy để giải phóng nhanh hàng hóa ùn ứ tại cảng.
Thành lập Tổ điều tiết giao thông của cảng để các cảng phối hợp, hỗ trợ nhau hoặc phối hợp với lực lượng chức năng trong công tác điều tiết giao thông tại khu vực cụm cảng khi xảy ra ùn tắc giao thông.
Bên cạnh đó, thường xuyên thông tin cho chủ hàng, lái xe nắm tình hình, khả năng tiếp nhận hàng của cảng để chủ hàng, lái xe có thể chủ động giao, nhận hàng vào thời điểm thích hợp; tránh việc tập trung giao, nhận hàng quá nhiều vào cùng một thời điểm.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức giao, nhận hàng tại cảng, rút ngắn thời gian làm thủ tục. Chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên phục vụ khai thác tại cảng (nhân viên làm thủ tục ra vào cảng, nhân viên bảo vệ cảng, nhân viên xếp dỡ container, kiểm container ... ). Các đơn vị cần phối hợp với chủ hàng có phương án giải phóng container trong thời gian sớm nhất, không để container lưu tại cảng quá lâu.
Chủ động theo dõi tình trạng của bãi chứa container, nếu không còn vị trí hạ container phải thông báo cho chủ hàng biết và tạm ngưng nhận hàng. Điều động phương tiện thủy tăng cường xuất hàng đi để giải phóng bãi chứa container.
Đối với cảng vụ Đường thủy nội địa TP, Thanh tra Sở GTVT và Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ và các đơn vị liên quan để điều tiết giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Trường Thọ trên xa lộ Hà Nội.
Mới đây, PLO có phản ánh tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông trên xa lộ Hà Nội, khu vực phường Trường Thọ, TP Thủ Đức. Tình trạng này xảy ra cả sáng và chiều, kéo dài nhiều giờ liền.
Xem thêm: lmth.1731401-ion-ah-ol-ax-nert-ex-tek-og-na-gnouhp-ueihn-mchpt/iht-od/nv.olp