vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp du lịch "tất bật" với tour Tết

2022-01-30 11:31

Nhiều doanh nghiệp ngành du lịch đang có kỳ vọng hoạt động kinh doanh sớm hồi sinh mạnh mẽ trong năm mới khi lượng khách mua tour, đặt khách sạn trong Tết Nhâm Dần có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo tìm hiểu từ các công ty du lịch trên địa bàn TPHCM như Vietravel, Saigontourist, Fiditour… cho thấy, nhiều thông tin tích cực khi lượng khách hàng đặt mua tour du lịch với xu hướng gần với thời gian từ 2 đến 4 ngày là khá lớn. Nguyên nhân chính là do du khách từ thị trường lớn nhất là TPHCM tự tin, lạc quan hơn với việc kiểm soát dịch bệnh nên quyết định lên đường đi du lịch. Thêm vào đó, việc khá nhiều điểm đến đã có những chính sách cởi mở hơn với khách du lịch cũng khiến tâm lý du khách thoải mái hơn để đi du lịch.

Anh Nguyễn Vũ, Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch VuVoyage tại TPHCM cho biết, trong dịp Tết Nhâm Dần, nhu cầu khách đặt khách sạn và tour du Xuân bắt đầu từ mùng 2 Tết là rất nhiều. Tuy nhiên, nhu cầu chủ yếu tập trung vào một số tuyến đến các tỉnh phía Nam, chỉ vài công ty có tuyến miền Trung. Tour đường xa, đặc biệt là tour phía Bắc rất ít do hạn chế về đường bay và do tình hình dịch ở một số tỉnh, thành tại vùng này còn chưa ổn định. Dẫu vậy, đây thật sự là tín hiệu đáng mừng so với thời gian đóng băng vừa qua.

Anh Vũ cũng cho biết, trong những ngày gần đây, lượng khách đặt phòng khách sạn ở các khu vực lân cận TPHCM tăng vọt. Đây là xu hướng lựa chọn mới khi tâm lý khách hàng vẫn còn ngại di chuyển đến các khu vực xa và ngay cả các công ty thiết kế tour cũng không tự tin khi nhận tour xa, đặc biệt là phía Bắc vì sợ có sự thay đổi về các quy định phòng chống dịch trong bối cảnh ca nhiễm ở các khu vực này vẫn cao. Xu hướng này làm cho nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng gần thị trường lớn là TPHCM kín khách. Ở thời điểm hiện tại, ngoài Phú Quốc, điểm thu hút khách du lịch bậc nhất mùa Tết, nhiều khu nghỉ dưỡng ở khu vực Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Phan Thiết, Đà Lạt đều đã kín phòng.

Sự khởi sắc này có thể xem là tiền đề cho niềm tin trở lại của ngành du lịch. Dù vậy, lượng khách mua tour, đặt khách sạn trong Tết Nhâm Dần này tuy chưa đủ để đem lại sự phục hồi cho du lịch. Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch có ba mảng cơ bản là đón và phục vụ khách quốc tế đến Việt Nam, phục vụ người Việt Nam đi du lịch nước ngoài và du lịch nội địa. Do mảng nội địa chỉ chiếm khoảng 35% trong tổng thu của toàn ngành du lịch nên dù có đẩy mạnh thì mảng này cũng không thể thay thế được du lịch quốc tế. Vì vậy, công việc quan trọng nhất của ngành du lịch hiện nay là nhanh chóng thu hút khách quốc tế, đẩy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã gửi công văn đến Thủ tướng Chính phủ, trong đó thay mặt 40.000 doanh nghiệp du lịch trên cả nước chỉ ra các nguyên nhân khiến cho lượng khách quốc tế đến trong chương trình thí điểm còn ít và kiến nghị các giải pháp phục hồi du lịch quốc tế. Hiệp hội cũng đưa ra nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách nhập cảnh, kiểm soát y tế, tour cho du khách… để sớm mong mảng du lịch quốc tế được khôi phục.

Xem thêm: odl.8710001-tet-ruot-iov-tab-tat-hcil-ud-peihgn-hnaod/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp du lịch "tất bật" với tour Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools