vĐồng tin tức tài chính 365

Nghiên cứu phương án, báo cáo Chính phủ để gỡ khó cho đăng kiểm

2023-01-01 11:49
Nghiên cứu phương án, báo cáo Chính phủ để gỡ khó cho đăng kiểm - Ảnh 1.

Cần phải có giải pháp cấp bách gỡ khó cho đăng kiểm trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang cận kề - Ảnh: T.T.D.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm chủ trì, phối hợp với thanh tra bộ nắm bắt tình hình vụ việc xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm và phối hợp với cơ quan điều tra khi có yêu cầu để giải quyết các vấn đề liên quan đến sai phạm.

Chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải các địa phương rà soát, triển khai các giải pháp xử lý, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại một số trung tâm đăng kiểm. 

Bên cạnh đó, hướng dẫn các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đủ điều kiện tổ chức tăng ca, nâng cao năng suất và phải đảm bảo chất lượng kiểm định nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Về đề xuất Chính phủ cho phép được sử dụng cơ sở vật chất của các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đang bị tạm dừng, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Đăng kiểm nghiên cứu kỹ lưỡng, có thuyết minh, căn cứ pháp lý, nội dung cụ thể, chi tiết gắn với các trung tâm cụ thể.

Trong đó, đặc biệt lưu ý có số liệu tổng hợp, thống kê số lượng ô tô đến hạn kiểm định trong những tháng tới đây, năng lực kiểm định của các trung tâm đang hoạt động tại các tỉnh thành... để đánh giá nhu cầu. Trên cơ sở đó, Cục Đăng kiểm đề xuất phương án báo cáo Chính phủ giải quyết vấn đề này phù hợp tình hình thực tế và đúng quy định.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ Cục Đăng kiểm để trao đổi các giải pháp cấp bách, giải quyết tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các địa phương. 

Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết hiện một số trung tâm phải dừng hoạt động do đang thực hiện các biện pháp tố tụng của cơ quan điều tra, còn có những trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ có thời hạn theo quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới. 

Do đó, việc đưa các trung tâm này hoạt động trở lại, Cục Đăng kiểm sẽ có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải báo cáo xin chỉ đạo của Chính phủ.

Cũng theo Cục Đăng kiểm, tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm tại một số tỉnh, thành phía Nam, trong đó có TP.HCM, là do một số trung tâm đang bị đình chỉ hoạt động. Riêng tại TP có 10/19 trung tâm đăng kiểm đang bị tạm dừng. Bên cạnh đó, do vào cuối năm, lượng xe đến kiểm định đều tăng đáng kể so với những thời điểm khác trong năm.

Để giải quyết tình trạng quá tải, Cục Đăng kiểm đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm tăng cường nhân lực, làm thêm giờ cũng như tăng ca, kể cả các ngày nghỉ lễ, Tết để đáp ứng nhu cầu kiểm định.

"Đối với một số trung tâm đăng kiểm đang phải dừng hoạt động do thiếu hụt về nhân sự, cục đã điều động, biệt phái đăng kiểm viên từ các trung tâm khác đến hỗ trợ nhằm khôi phục hoạt động kiểm định bình thường, góp phần giải tỏa ùn tắc. 

Với các giải pháp đang được triển khai thực hiện thì hiện nay tình trạng quá tải tại các trung tâm kiểm định đã có dấu hiệu giảm dần", đại diện Cục Đăng kiểm cho hay.

ĐỨC PHÚ - TUẤN PHÙNG

TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải gỡ vướng để xử lý xe dù, bến cócTP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải gỡ vướng để xử lý xe dù, bến cóc

TTO - Hệ thống thiết bị giám sát hành trình (GPS) cùng với phần mềm tiếp nhận hợp đồng vận chuyển chưa được nâng cấp và đưa vào sử dụng nên lực lượng chức năng khó áp dụng công nghệ trong xử lý xe dù, bến cóc.

Xem thêm: mth.15713900110103202-meik-gnad-ohc-ohk-og-ed-uhp-hnihc-oac-oab-na-gnouhp-uuc-neihgn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghiên cứu phương án, báo cáo Chính phủ để gỡ khó cho đăng kiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools