vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ án bé gái bị cha dượng dìm trong xô gây rúng động Singapore

2023-01-13 04:12

Tối 1/3/2006, cô bé Nurasyura Mohamed Fauzi, 3 tuổi, được gọi thân mật là Nonoi, đột ngột biến mất khỏi căn hộ ở tầng trệt của ông bà tại Tòa 62, đường Circuit.

Mẹ Nonoi kết hôn với người chồng thứ hai tên Mohammed Ali Johari, 29 tuổi, vào cuối năm 2005. Cả hai đều có con riêng từ cuộc hôn nhân trước. Nonoi sống cùng mẹ, cha dượng và em trai trong một căn hộ nhỏ trên đường Circuit. Hai vợ chồng thường đưa con đến căn hộ của bố mẹ Ali, cách nhà 500 m, và đón về sau giờ làm.

Ngày 1/3, họ đi bộ đến chỗ bố mẹ Ali vào buổi trưa, để bọn trẻ ở đó rồi đi mua sắm. Ăn trưa xong, Ali chở vợ đi làm lúc 14h. Anh ta không có việc vào ngày hôm đó nên quay về nhà vào 14h15.

Bố Ali nhìn thấy Nonoi nằm ngủ trên giường vào 19h20. Sau khi cầu nguyện trong phòng khách, vào 19h35, ông không thấy Nonoi đâu nên báo cho người nhà. Ali đổ lỗi cho bố để con gái riêng mất tích và đánh em trai trong lúc tranh cãi. Sau khi tìm kiếm xung quanh khu nhà không có kết quả, mẹ Nonoi báo cảnh sát vào 23h20.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được tổ chức bởi gia đình Nonoi và cảnh sát, thu hút nhiều người dân địa phương tham gia. Họ phân phát 5.000 tờ rơi bằng bốn thứ tiếng để tìm kiếm cô bé. Vụ mất tích cũng được đưa tin rộng rãi trên các tờ báo, cảnh sát kêu gọi công chúng cung cấp bất kỳ thông tin nào về tung tích của Nonoi.

Mẹ Nonoi cầm tờ rơi tìm kiếm con gái mất tích. Ảnh: Straitstimes

Mẹ Nonoi cầm tờ rơi tìm kiếm con gái mất tích. Ảnh: Straitstimes

Sau ba ngày tìm kiếm vô ích, sáng 4/3, Ali bất ngờ thú nhận với vợ và mẹ vợ rằng Nonoi đã chết. Anh ta nói đã ấn Nonoi vào xô nước, nhưng khẳng định không có ý định giết người. Đến 11h45 ngày 4/3, Ali ra đồn cảnh sát đầu thú.

Cùng ngày, Ali dẫn cảnh sát đến cầu vượt Aljunied dọc đường cao tốc Pan Island. Dưới gầm cầu cao chưa đầy nửa mét, cảnh sát phát hiện thi thể khỏa thân đã phân hủy một phần, bị lấp dưới đống rác trong cống của bé gái. Xét nghiệm ADN xác nhận thi thể là Nonoi.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy phổi của Nonoi úng nước và giãn nở quá mức, phù hợp với việc bị đuối nước.

Cơ thể Nonoi cũng được phát hiện có vết thương phù hợp với việc bị tấn công tình dục, tuy nhiên, không phát hiện dấu vết tinh dịch hay ADN nào xung quanh khu vực âm đạo.

Mohammed Ali Johari bị cảnh sát áp giải đến hiện trường vứt xác con riêng của vợ. Ảnh: Wanbao

Mohammed Ali Johari bị cảnh sát áp giải đến hiện trường vứt xác con riêng của vợ. Ảnh: Wanbao

Theo lời khai, chiều 1/3, Ali đưa Nonoi về nhưng cô bé khóc lóc, nhất quyết đòi đến nhà ông bà. Anh ta cố dỗ dành không được. Khi về căn hộ, Ali bật tivi và radio để át tiếng khóc của cô bé.

"Tôi rất tức giận và yêu cầu con bé ngừng khóc. Tôi tát vào mặt, vào người và đấm vào đùi con bé. Nó càng khóc to hơn", anh ta nói với cảnh sát nhưng giải thích rằng không đánh mạnh. Vì Nonoi không nghe lời, Ali dọa nếu không im lặng "sẽ cho con xuống nước".

Theo lời khai, anh ta kéo tay Nonoi lôi vào nhà vệ sinh trong bếp, dìm trong xô nước. Sau khi nghe điện thoại, anh ta quay vào và thấy Nonoi đã bất động."Khi tôi thấy Nonoi như vậy, tôi rất sợ hãi. Tôi không có ý định gây ra cái chết. Tôi yêu Nonoi rất nhiều", anh ta nói.

Khi bị hỏi về những vết thương ở vùng kín của Nonoi, Ali nói cô bé tiểu ra bỉm nên anh ta cởi bỉm và yêu cầu Nonoi tự rửa ráy. Thấy cô bé làm chậm, anh ta giúp đỡ nhưng khá vội vàng và dùng sức lớn.

Để giấu tội, Ali bế Nonoi về căn hộ của bố mẹ, đặt lên giường rồi bỏ đi bằng cửa sau của tòa nhà. Bố Ali nhìn thấy Nonoi vào khoảng 19h20 mà không nhận ra rằng bé gái đã chết. Khi ông bắt đầu cầu nguyện buổi tối, Ali quay lại và mang thi thể của Nonoi phi tang vào cống dưới gầm cầu vượt, phủ rác lên trên.

Anh ta đánh lạc hướng bằng cách tham gia tìm kiếm Nonoi, dán áp phích tìm kiếm nhân chứng và cầu nguyện cho cô bé.

Ba ngày sau, Ali không thể giữ bí mật lâu hơn nữa. Trước mặt vợ và mẹ vợ, anh ta gục xuống khóc: "Nonoi không còn nữa".

Chiếc xô nhựa màu đỏ trong nhà vệ sinh nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Straitstimes

Chiếc xô nhựa màu đỏ trong nhà vệ sinh nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Straitstimes

Trong phiên tòa xét xử vụ án vào đầu năm 2007, các công tố viên buộc tội Ali cưỡng hiếp Nonoi, sát hại cô bé để bịt miệng và bịa ra lời giải thích về việc cô bé chết như thế nào để che đậy. Anh ta kịch liệt phủ nhận.

Cảnh sát thu được hồ sơ điện thoại của Ali trong khoảng thời gian từ ngày 27/2 đến 4/3. Vào ngày Nonoi qua đời, Ali không nhận cuộc gọi nào, điều này khiến bên công tố cho rằng lời khai của anh ta là dối trá.

Ali thay đổi câu chuyện trước tòa, nói rằng đã nghe thấy một tiếng chuông kêu, nhưng không chắc nó phát ra từ điện thoại hay chiếc radio. Anh ta khai rằng chưa từng rời khỏi nhà vệ sinh để trả lời bất kỳ cuộc gọi nào, và rất sợ hãi khi khai báo với cảnh sát. Theo lời khai mới, Nonoi yếu đi sau khi bị dìm lần thứ ba.

Theo báo cáo giám định tâm thần, Ali lạm dụng ma túy hai ngày trước khi Nonoi chết. Anh ta gặp khó khăn trong công việc, có tính tình nóng nảy và chỉ số IQ thấp dưới mức trung bình là 89. Ali thường xuyên sử dụng Nonoi làm vỏ bọc để tránh bị bắt giữ vì dùng ma túy, đây cũng là mục đích anh ta đưa Nonoi ra ngoài một mình vào ngày xảy ra án mạng.

Luật sư bào chữa cho rằng Ali đã bị chọc tức, khích động vì tiếng khóc không ngừng của Nonoi. Theo luật sư, trí thông minh thấp, thiếu kỹ năng nuôi dạy con cái và tính khí nóng nảy của Ali đã dẫn đến hành vi dìm đứa trẻ xuống nước để trừng phạt.

Tuy nhiên, bên công tố mô tả Ali là một "kẻ giết người máu lạnh", thực hiện các bước cẩn thận và tỉ mỉ để che giấu sự liên quan của mình trong cái chết của Nonoi. Công tố viên chỉ ra rằng Ali đã nói dối gia đình là Nonoi đang ngủ trong khi chờ cơ hội vứt xác, đồng thời giả vờ tức giận với bố và em trai vì không chăm sóc cẩn thận cô bé, sau đó tiếp tục đóng kịch trong quá trình tìm kiếm.

Thẩm phán Kan Ting Chiu tuyên bố cái chết là do "tác động của việc bị dìm xuống nước". Ông nói rằng "bị cáo cố ý giữ Nonoi chìm trong nước lâu hơn vào lần thứ ba và đó không phải là ngẫu nhiên".

Ngày 31/8/2007, Ali bị kết tội giết người và nhận án tử hình.

Tòa phúc thẩm Singapore bác đơn kháng cáo của Ali vào ngày 22/4/2008, đồng thời tuyên anh ta phạm tội cưỡng hiếp Nonoi, dù trong phiên xét xử bên công tố không chính thức đưa ra cáo buộc bổ sung về tội hiếp dâm.

Ngày 19/12/2008, Ali bị treo cổ tại nhà tù Changi.

Vụ án Nonoi được đánh giá là một trong những tội ác rúng động Singapore, được tái hiện trong bộ phim Crimewatch năm 2009 và nhắc đến trong cuốn sách Guilty As Charged năm 2015.

Tuệ Anh (Theo Straitstimes, Today Singapore)

Xem thêm: lmth.0748554-eropagnis-gnod-gnur-tehc-mid-gnoud-ahc-ib-iag-eb-na-uv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ án bé gái bị cha dượng dìm trong xô gây rúng động Singapore”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools