vĐồng tin tức tài chính 365

1 cán bộ văn phòng đăng ký đất đai nhận tiền để làm nhanh sổ đỏ cho dân

2023-01-13 17:34

Ngày 13-1, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Quang Trường (28 tuổi, nguyên cán bộ hợp đồng thuộc Văn phòng đăng ký và quản lý đất đai huyện Quỳ Hợp) về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

1 cán bộ văn phòng đăng ký đất đai nhận tiền để làm nhanh sổ đỏ cho dân ảnh 1

Bị can Nguyễn Quang Trường.

Theo hồ sơ, có 30 người dân tại xã Đồng Hợp (huyện Quỳ Hợp) có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị Trường lừa, chiếm đoạt tiền.

Lúc Trường đang làm cán bộ hợp đồng lao động tại Văn phòng đăng ký và Quản lý đất đai huyện Quỳ Hợp, người dân tin tưởng gửi hồ sơ và tiền cho Trường.

Từ tháng 3-2021 đến tháng 10-2022, lợi dụng công việc của mình, Trường đã nhận hồ sơ và tiền của khoảng 30 người dân tại xã Đồng Hợp với lời hứa sẽ làm hồ sơ và cấp sổ đỏ nhanh cho người dân.

Tuy nhiên nhận được hồ sơ và tiền, Trường đã mang tiền đi tiêu xài cá nhân. Kết quả, Trường không thực hiện được “lời hứa” với người dân mà chiếm đoạt của 30 người dân với số tiền gần 1 tỉ đồng.

Công an khám xét nơi ở của Trường thu giữ hai điện thoại di động, hai laptop, ba thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Quang Trường và nhiều hồ sơ liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án nêu trên.

ĐẮC LAM

Xem thêm: lmth.583617tsop-nad-ohc-od-os-hnahn-mal-ed-neit-nahn-iad-tad-yk-gnad-gnohp-nav-ob-nac-1/nv.olp

“1 cán bộ văn phòng đăng ký đất đai nhận tiền để làm nhanh sổ đỏ cho dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools