vĐồng tin tức tài chính 365

Quen nhau trong trại giam, ra tù “bắt tay” đi lừa đảo, bắt 5 con bò

2020-01-04 15:50

Khi thấy đàn bò của người dân thả rông dọc Quốc lộ 40B, 2 bạn tù vạch kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt.

Ngày 4/1, Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Cảnh (36 tuổi, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và Đỗ Thanh Long (36 tuổi, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, Cảnh và Long là bạn tù của nhau. Tháng 12/2019, cả 2 lên huyện Nam Trà My thì thấy một đàn bò 5 con của bà Nguyễn Thị Đ. (58 tuổi, thôn 4, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My) đang ăn cỏ bên Quốc lộ 40B.

Nảy sinh ý định xấu, cả 2 tìm đến nhà bà Đ. giới thiệu là nhân viên dự án cung cấp bò giống. Long và Cảnh hỏi mua 5 con bò của bà Đ. với giá 100 triệu đồng cùng nhiều hỗ trợ khác.

Thấy số tiền hấp dẫn, bà Đ. đồng ý vì đàn bò này bà vay tiền ngân hàng để mua, nếu bán được sẽ lãi 50 triệu đồng. Cùng thời gian trên, Long và Cảnh tìm được người có nhu cầu mua đàn bò với giá 35 triệu. Trưa 6/12/2019, những người này đi xe tải đến bắt bò rồi giao tiền cho Long.

Cầm được số tiền, Long mượn xe máy của bà Đ. lấy cớ lên Ngân hàng làm thủ tục rút thêm tiền mang trả cho người phụ nữ rồi bỏ trốn. 4 hôm sau, Long và Cảnh bị Công an huyện Nam Trà My phát hiện, bắt giữ.

Xem thêm: ofni.121823tsop-ob-noc-5-tab-oad-aul-id-yat-tab-ut-ar-maig-iart-gnort-uahn-neuq/nv.tenmanteiv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quen nhau trong trại giam, ra tù “bắt tay” đi lừa đảo, bắt 5 con bò”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools