Trong làng siêu xe có không ít cái tên thuộc diện hiếm, và hiếm hơn nữa chúng ta có những cái tên thuộc về các thương hiệu như Pagani, Bugatti hay Koenigsegg.
Trong nhóm này, Koenigsegg nổi danh hơn vì khả năng đi lên từ con số 0 nhưng sở hữu những công nghệ nhìn như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng, chẳng hạn động cơ 2.0L 3 xy-lanh có công suất 600 mã lực, siêu xe không hộp số (Gemera) hay màn hình gắn vô lăng có khả năng cố định hình ảnh hiển thị dù người dùng xoay vô lăng ra sau nhờ công nghệ hồi chuyển.
Do bản chất của mình, những siêu xe của Koenigsegg cực kỳ đắt đỏ và độ hiếm cũng cực cao, có lẽ thuộc diện cao nhất trong nhóm các thương hiệu có tên tuổi. Theo số liệu từ Bloomberg vào năm 2021, mỗi năm hãng lắp ráp thủ công hoàn chỉnh được khoảng 35 xe. Tuy nhiên, đó là ở thời điểm hiện giờ, chứ trước đây con số từng năm thấp hơn rất nhiều.
Theo bản đồ toàn cầu về lượng xe phân bố được tài khoản Ghost Squadron (một trong hai nhóm chơi xe Koenigsegg lớn nhất) đăng tải, phần lớn cung đường trên thế giới chưa có chiếc Koenigsegg nào chạy qua, khi rất nhiều quốc gia chưa xuất hiện một chiếc nào.
Ngay cả ở những nước tồn tại lượng xe Koenigsegg nhiều nhất như Anh, Đức hay Thụy Điển (quê nhà của thương hiệu này), số lượng xe được cho là cũng chỉ có trên 10 chiếc. Trường hợp cá biệt duy nhất có lẽ là Mỹ - nơi "đất rộng, người đông" và lượng người chơi siêu xe vô cùng đông đảo. Ghost Squadron cho biết riêng bang California đã có 10 chiếc.
Một điểm đặc biệt khác trong bản đồ này là Trung Quốc - thị trường cũng vốn rất chuộng siêu xe có màu hiển thị là cam, đồng nghĩa chỉ có từ 5 - 9 xe Koenigsegg ở nước này. Trong khi đó, Việt Nam xuất hiện 2 chiếc của hãng này, là một chiếc CCX (không rõ chủ nhân) và một chiếc Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh.
Tròn 20 năm sau ngày ra mắt siêu xe đầu tiên của mình là chiếc CC8S, Koenigsegg đã giới thiệu ‘hậu duệ tinh thần’ của dòng xe này có tên CC850.
Xem thêm: mth.23300953290103202-uac-naot-ggesgineok-ex-ueis-od-nab-nert-hnad-ihg-man-teiv-aig-iad-2/nv.ertiout