vĐồng tin tức tài chính 365

Nga bắn chết một binh sĩ đào ngũ khi đang chiến đấu ở Ukraine

2023-01-19 09:05

Trong tuyên bố ngày 18-1 trên trang Telegram, chính quyền vùng Lipetsk (miền tây nước Nga) cho biết các lực lượng thực thi pháp luật của địa phương đã bắn chết một binh sĩ đào ngũ trong khi đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, theo đài RT.

Nga bắn chết một binh sĩ đào ngũ khi đang chiến đấu ở Ukraine ảnh 1

Nga bắn chết một binh sĩ đào ngũ khi đang tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: Filippo Monteforte/AFP/GETTY IMAGES

Cụ thể, tuyên bố nói rõ: “Dmitry Perov, bị truy nã vì tội rời bỏ đơn vị quân đội trái phép, đã bị tìm thấy và bắn chết. Tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh. Không có mối đe dọa đối với người dân. Các cuộc điều tra đang được tiến hành”.

Các nhà chức trách chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết cũng như cách thức mà binh sĩ này bị giết.

Báo Mash đưa tin binh sĩ Perov bị lực lượng đặc nhiệm Nga bắn chết khi đang cố gắng chống cự.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông khác của Nga cho biết binh sĩ đào ngũ trên 31 tuổi mang theo “súng trường cùng với lựu đạn”, đồng thời nói rằng binh sĩ này đã trốn khỏi khu vực hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tuần trước và đến thăm quê mẹ ở Voronezh, cách chừng đó khoảng 100 km và đang hướng đến vùng Lipetsk.

Đã có nhiều trường hợp binh sĩ đào ngũ khi đang chiến đấu ở Ukraine được báo cáo gần đây. Báo Kommersant ngày 18-1 đưa tin 8 binh sĩ từ chối tham chiến ở Ukraine đã bị buộc tội đào ngũ. Những binh sĩ này đã rời khỏi miền đông Ukraine vào cuối tháng 12-2022 và bắt taxi trở về nước.

Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh huy động 300.000 quân dự bị chiến đấu ở Ukraine vào tháng 9-2022, ông cũng thắt chặt luật về đào ngũ, trong đó đưa ra hình phạt lên tới 10 năm tù cho tội đào ngũ hoặc từ chối chiến đấu.

VĨNH KHANG

Xem thêm: lmth.640717tsop-eniarku-o-uad-neihc-gnad-ihk-ugn-oad-is-hnib-tom-tehc-nab-agn/nv.olp

“Nga bắn chết một binh sĩ đào ngũ khi đang chiến đấu ở Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools