vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Baht tăng mạnh

2023-01-27 17:32

Đồng Baht tăng giá lên mức cao nhất 9 tháng, có thời điểm 1 USD đổi được 32,6 Baht. Kể cả sau khi Ngân hàng Trung ương Thái Lan quyết định tăng lãi suất lần thứ 4 liên tiếp nhằm kiềm chế tác động của lạm phát, xu hướng tăng giá của đồng Baht cũng không mấy thay đổi.

Đồng tiền Thái Lan đã tăng 5,8% kể từ đầu năm, trong khi đồng Won của Hàn Quốc, đồng Rupiah của Indonesia và đồng Ringgit của Malaysia tăng chưa đến 3%.

Theo Ngân hàng Maybank của Malaysia, đồng Baht tăng mạnh do các nhà đầu tư đã tích luỹ đồng tiền này trong bối cảnh chi tiêu của du khách ở Thái Lan phục hồi đều đặn.

Đồng Baht tăng mạnh - Ảnh 1.

Đồng Baht Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi lạc quan về đồng Baht vì việc Trung Quốc mở cửa trở lại nhanh chóng có thể sẽ mang lại tác động tích cực cho du lịch Thái Lan", một nhà phân tích tại Maybank Malaysia nhận định.

Khách Trung Quốc trở lại Đông Nam Á vẫn nhỏ giọt, nhưng Thái Lan vẫn là điểm đến được người Trung Quốc tìm kiếm nhiều nhất trên các website Agoda và Trip.com. Chính phủ Thái Lan dự tính sẽ có ít nhất 5 triệu lượt khách Trung Quốc đến trong năm 2023 so với 11 triệu vào năm 2019.

Du khách Trung Quốc trở lại Thái LanDu khách Trung Quốc trở lại Thái Lan

VTV.vn - Thái Lan dự kiến đón ít nhất 5 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc trong năm nay, với khoảng 300 nghìn lượt khách riêng trong quý đầu tiên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.85863025172103202-hnam-gnat-thab-gnod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Baht tăng mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools