vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 4/3: Dòng tiền chuyển qua cổ phiếu bất động sản

2024-03-04 10:39

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch đầy ấn tượng bởi sự tiếp sức của dòng tiền sôi động và luân phiên qua các nhóm ngành, đã giúp chỉ số VN-Index chinh phục thành công ngưỡng kháng cự mạnh 1.250 điểm và xác lập mức giá cao kỷ lục mới trong hơn 1 năm qua.

Mặc dù về yếu tố kỹ thuật, cả hai chỉ báo MACD và RSI đã hình thành đỉnh đầu tiên, cùng với việc DI+ và ADX hướng xuống, cho thấy trong ngắn hạn VN-Index sẽ vẫn tiếp tục tích lũy, rung lắc với biên độ 10 điểm quanh khu vực 1.255 điểm trước khi bước vào nhịp tăng mạnh mẽ hơn, nhưng với thanh khoản luôn được duy trì ở mức cao, cùng sự luân phiên của các nhóm ngành, VCBS kỳ vọng VN-Index sẽ vẫn giữ xu hướng chính tăng điểm và sẽ sớm hướng lên khu vực 1.300 điểm.

Không nằm ngoài sự mong đợi của giới đầu tư, sau các đợt sóng ngành ngân hàng, chế biến thủy sản, thép, chứng khoán…, trong phiên sáng đầu tuần ngày 4/3, dòng tiền mạnh hướng tới các cổ phiếu bất động sản, đã giúp nhiều mã vừa và nhỏ trong ngành đua nhau tăng tốc ngay đầu phiên.

Sau gần 90 phút giao dịch, áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu bluechip, với tâm điểm là dòng bank, đã khiến VN-Index hạ độ cao, về sát mốc tham chiếu.

Trong khi đó, lực cầu vẫn chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, với điểm nhấn là các mã bất động sản, đã giúp các mã này giao dịch sôi động và tăng mạnh. Điển hình, cổ phiếu DIG đang tăng 4% với thanh khoản dẫn đầu thị trường, đạt hơn 29 triệu đơn vị; BCG, TCH, PDR, KBC, DXG đều tăng trên 2-3%, NLG biến động quanh mức giá trần, CTD tăng 5%...

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.183043tsop-nas-gnod-tab-ueihp-oc-auq-neyuhc-neit-gnod-34-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 4/3: Dòng tiền chuyển qua cổ phiếu bất động sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools