vĐồng tin tức tài chính 365

Điều khoản giải phóng của Haaland, kế hoạch rời Man City và gánh nặng phòng thay đồ

2023-01-27 17:34

Tiền đạo người Na Uy Erling Haaland là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất tại Premier League và thật dễ hiểu tại sao lại như thế. Tiền đạo của Manchester City đã ghi được 25 bàn thắng chỉ sau 19 lần ra sân.

MU trả lời những tin đồn về Bruno Fernandes và Antony

MU trả lời những tin đồn về Bruno Fernandes và Antony

(PLO)- HLV Erik Ten Hag của Manchester United đã phản bác những tranh cãi xung quanh mâu thuẫn trên sân cỏ giữa Bruno Fernandes và Antony. Ông thầy người Hà Lan cũng hết mực bảo vệ cậu học trò cưng người Brazil trước những chỉ trích.

Haaland đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng dành cho ngôi vua phá lưới Premier League. Anh ghi nhiều hơn cầu thủ đang xếp thứ hai là Harry Kane đến 9 bàn thắng. Và nên nhớ, mùa giải trước, bộ đôi Mohamed Salah của Liverpool và Son Heung-min của Tottenham cùng giành ngôi vua phá lưới chỉ với 23 bàn thắng.

Điều khoản giải phóng của Haaland, kế hoạch rời Man City và gánh nặng phòng thay đồ ảnh 2

Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn không thể ngăn cản tại Premier League. ẢNH: GETTY

Tương lai của tiền đạo 22 tuổi người Na Uy thường là chủ đề của nhiều đồn đoán, với những đội bóng như Real Madrid rõ ràng rất muốn một ngày nào đó ký hợp đồng với Erling Haaland. Bản thân Erling Haaland giữ im lặng về tương lai, nhưng cha của anh là Alf-Inge lại không như thế.

Và trước những thông tin như vậy, dưới đây là 3 câu chuyện lớn xung quanh tương lai của Erling Haaland.

1- Điều khoản giải phóng hợp đồng với Man City

Erling Haaland đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái từ Borussia Dortmund. Trên lý thuyết, điều đó nghe có vẻ hoàn hảo đối với các nhà vô địch Premier League.

Họ có thể giữ Haaland ở lại sân Etihad cho đến khi anh ít nhất 27 tuổi. Nhưng, tất nhiên, có một nhược điểm. Man City đã chi gần 60 triệu bảng Anh phá vỡ hợp đồng của Haaland với Dortmund. Điều thú vị là cũng chính từ điều khoản này, đội bóng của Pep Guardiola có thể mất Haaland.

Điều khoản giải phóng của Haaland, kế hoạch rời Man City và gánh nặng phòng thay đồ ảnh 3

Pep Guardiola từng bác bỏ thông tin Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng với Man City. ẢNH: GETTY

Theo thông tin từ tờ The Athletic (Anh), Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng với Man City trị giá 200 triệu euro (175,5 triệu bảng Anh) và nó sẽ có hiệu lực vào mùa hè năm 2024. Giá trị của điều khoản giải phóng sau đó giảm dần khi cầu thủ người Na Uy kết thúc hợp đồng với Man City. Nó giúp các CLB khác có thể sở hữu Haaland.

Tất nhiên, nếu điều khoản giải phóng được kích hoạt, điều đó không có nghĩa là cầu thủ đó sẽ ra đi, nhưng nó sẽ tạo điều kiện cho Haaland đàm phán với một đội bóng mới. Ngoài ra, 175,5 triệu bảng là một khoản chi lớn. Vì vậy, ít nhất Man City sẽ kiếm được tiền từ khoản đầu tư của họ.

Nhưng nó sẽ không ngăn cản những đội bóng như Real Madrid và Paris Saint-Germain thực hiện một vụ chuyển nhượng. PSG vẫn đang là đội bóng giữ kỷ lục thế giới về việc chi tiền cho một cầu thủ, với việc Neymar rời Barcelona gia nhập PSG với mức phí phá vỡ hợp đồng khoảng 200 triệu euro vào năm 2017.

2- Kế hoạch rút lui khỏi Man City

Erling Haaland không đề cập về tương lai của mình trên truyền thông, nhưng cha của anh là Alf-Inge Haaland đã thay mặt anh làm điều đó hơn một lần.

Chia sẻ trong bộ phim tài liệu “Haaland: Quyết định lớn”, Alf-Inge trước đó cho biết: "Tôi nghĩ Erling Haaland muốn chứng tỏ khả năng của mình ở mọi giải đấu. Sau đó, con trai tôi có thể ở lại đó (Manchester City) nhiều nhất là ba hoặc bốn năm. Chẳng hạn, Erling có hai năm rưỡi ở Đức, hai năm rưỡi ở Anh và sau đó là Tây Ban Nha, Ý, Pháp, phải không nào?".

Điều khoản giải phóng của Haaland, kế hoạch rời Man City và gánh nặng phòng thay đồ ảnh 4

Ông Alf-Inge Haaland không ngại vạch ra tương lai cho con trai. ẢNH: GETTY

Alf-Inge Haaland nói thêm: "Trong danh sách của chúng tôi, tôi nghĩ Man City là đội tốt nhất. Bayern Munich đứng thứ hai. Chúng tôi có Real Madrid ở vị trí thứ ba và Paris Saint-Germain (PSG) ở vị trí thứ tư. Ngoài Man City, chúng tôi cũng có một số đội bóng khá giỏi như Liverpool, Chelsea và cả Barcelona. Các CLB này gần như có cùng đẳng cấp”.

Sau đó, Alf-Inge nói với France Football: "Ấn tượng của tôi là Erling Haaland muốn chứng tỏ rằng mình có thể vô địch ở bất kỳ giải đấu lớn nào. Erling đã ở Đức trong hai năm rưỡi và con trai tôi có thể làm điều gì đó tương tự trong tương lai.

Erling Haaland có thể ở lại Premier League trong ba năm và sau đó đến Ý, Tây Ban Nha hoặc Pháp? Không có gì chắc chắn về điều đó, nhưng đó là một khả năng bởi vì Erling đủ sức giành chiến thắng ở bất kỳ đội bóng nào”.

Hiện tại, rõ ràng là Haaland đang hạnh phúc ở Etihad và không có ý định đi đâu cả, nhưng có vẻ như tiền đạo người Na Uy sẽ chia tay Man City vào một lúc nào đó.

3- Gánh nặng phòng thay đồ

Và điều đó đưa chúng ta đến câu chuyện lớn cuối cùng liên quan đến Haaland và các vụ chuyển nhượng. Giám đốc thể thao của Borussia Dortmund, Sebastian Kehl biết quá rõ khó khăn như thế nào khi giải quyết vụ chuyển nhượng liên quan đến một nhân vật nổi tiếng như vậy, khi ông từng buộc phải để Haaland gia nhập Man City.

Điều khoản giải phóng của Haaland, kế hoạch rời Man City và gánh nặng phòng thay đồ ảnh 5

Lãnh đạo Borussia Dortmund từng thừa nhận Haaland là gánh nặng trong phòng thay đồ đội bóng. ẢNH: GETTY

Kehl tuyên bố Haaland trở thành một "gánh nặng" trong phòng thay đồ, điều mà Man City có thể phải giải quyết khi điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland có hiệu lực.

Kehl nói với ấn phẩm Sport Bild của Đức: "Dù chúng tôi luôn yêu quý Erling Haaland và cậu ấy đã thành công với chúng tôi, nhưng cuối cùng, Haaland lại trở thành gánh nặng cho phòng thay đồ, câu lạc bộ và toàn bộ môi trường.

Erling Haaland đã trở thành chủ đề của mọi cuộc trò chuyện. Bên ngoài câu lạc bộ, hầu hết mọi thứ đều chỉ tập trung vào Haaland. Cuối cùng, thời điểm chuyển nhượng là phù hợp cho cả hai bên. Và tất cả chúng tôi đều vui mừng cho Erling khi cậu ấy tiếp tục thành công như vậy”.

GIA ĐỊNH

Xem thêm: lmth.806717tsop-od-yaht-gnohp-gnan-hnag-av-ytic-nam-ior-hcaoh-ek-dnalaah-auc-gnohp-iaig-naohk-ueid/nv.olp

“Điều khoản giải phóng của Haaland, kế hoạch rời Man City và gánh nặng phòng thay đồ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools