Mới mùng 6 Tết âm lịch (ngày 27-1) nhưng công nhân Sông Hương Foods (SHF) đã luôn tay để chuẩn bị cho những đơn hàng bánh bột lọc, bánh nậm, cà pháo, mắm… với số lượng lớn xuất khẩu sang Mỹ, Nhật.
Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Sông Hương Foods, cho biết nếu như cà pháo của SHF là “vua” tại Mỹ thì bánh nậm, bánh lọc đang là “hoàng hậu” tại thị trường này.
Mới đầu năm nhưng hai loại bánh đặc sản miền Trung này gần như “cháy hàng” khi công ty nhận nhiều đơn hàng với số lượng lớn.
“Đầu năm, công ty xuất hơn 600.000 bánh nậm, lọc sang Mỹ và Nhật. Thị trường Mỹ đã ký kết hợp đồng thành công. Khách hàng Nhật đã đặt cọc và lấy hàng. Kế hoạch tiếp theo là bánh nậm, bánh lọc, cà pháo sẽ xuất khẩu sang Đài Loan, Canada và Úc” - ông Tuấn chia sẻ.
Bánh nậm, bánh bột lọc lên kệ siêu thị tại Mỹ "cháy hàng" đầu năm. |
Để đưa đặc sản quê hương như mắm ruốc, mắm tôm, bánh nậm, bánh lọc, cà pháo... xuất khẩu chính ngạch qua Mỹ, theo ông Tuấn phải nhờ công rất lớn của nhà phân phối CTWS Group.
“Bà Chinh Nguyên, Chủ tịch HĐQT CTWS Group là người Huế nên hiểu rất rõ về những đặc sản quê hương. Khi xuất khẩu cà, mắm qua Mỹ, tôi đã gửi tặng kèm ít bánh nậm, bánh lọc đông lạnh. Bà rất ngạc nhiên vì những chiếc bánh lọc, bánh nậm từ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ sau khi hấp xong vẫn giữ nguyên hương vị tươi ngon với lá chuối xanh mướt, bột bánh mịn, với nhân tôm tươi có vỏ giòn ngọt” - ông Tuấn nói.
Đối tác CTWS Group đã “bắt tay” ngay với Sông Hương Foods đưa bánh nậm, bánh lọc qua Mỹ. Ban đầu họ chỉ mua thử 100-200 thùng nhưng bánh vừa qua Mỹ, toàn bộ đơn hàng đã được bán hết. Sau đó, họ đặt vấn đề xuất khẩu cả container bánh qua Mỹ.
"Ban đầu từ 10 nhân công làm bánh để bán thị trường trong nước, đến nay công ty đã tăng lên gần 40 người, cao điểm lên tới 100 công nhân để có thể kịp cho các đơn hàng xuất khẩu đi Mỹ" - ông Tuấn chia sẻ.