vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh Hóa: Bắt 5 nghi phạm cho vay nặng lãi, cao nhất 500%/năm

2023-01-30 04:17

Ngày 12.1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an H.Triệu Sơn vừa bắt giữ 2 nhóm (5 nghi phạm) cho vay nặng lãi, đồng thời khám xét nơi ở, nơi làm việc của các nghi phạm để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Các nghi phạm Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Ngọc Cư, Lê Sỹ Trọng (từ trái qua phải)

Công An Thanh Hóa

Các nghi phạm bị bắt giữ, gồm: Lê Xuân Huy (31 tuổi, ngụ TT.Triệu Sơn), Trịnh Minh Dương (27 tuổi, ngụ xã Minh Sơn), Nguyễn Văn Dương (36 tuổi), Nguyễn Ngọc Cư (37 tuổi, cùng ngụ xã Hợp Lý), Lê Sỹ Trọng (33 tuổi, ngụ xã Hợp Tiến, cùng H.Triệu Sơn).

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của các nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), nhiều hợp đồng vay mượn tiền.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an H.Triệu Sơn, từ năm 2021 đến khi bị bắt, Lê Xuân Huy và Trịnh Minh Dương đã câu kết với nhau tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi, với lãi suất thấp nhất là 3.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày; cao nhất là 15.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương 500%/năm).

Để trốn tránh lực lượng chức năng, Huy thường dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin, điều hành hoạt động cho vay nặng lãi.

Người có nhu cầu vay tiền phải thế chấp bằng sổ đỏ hoặc các giấy tờ có giá trị khác, viết giấy vay tiền nhưng không ghi lãi suất, mà cắt lãi trực tiếp từ số tiền cho vay.

Nhiều sổ đỏ người vay thế chấp cho các nghi phạm cho vay nặng lãi

Công An Thanh Hóa

Mỗi khi người vay chưa trả nợ đúng thời hạn, Huy cho người đến nhà đe dọa, gây sức ép bằng nhiều hình thức, hoặc ép phải chuyển nhượng tài sản nhà đất theo sổ đỏ cầm cố.

Từ năm 2021 đến khi bị bắt, Lê Xuân Huy và Trịnh Minh Dương đã cho hàng chục người dân trên địa bàn H.Triệu Sơn vay với tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng, thu lời bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Cũng từ năm 2021 đến khi bị bắt, nhóm nghi phạm gồm Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Ngọc Cư, Lê Sỹ Trọng câu kết với nhau cho nhiều người dân trên địa bàn H.Triệu Sơn vay tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng, với lãi suất từ 3.000 - 12.000 đồng/1 triệu đồng/năm, qua đó thu lời bất chính gần 3 tỉ đồng.

Để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các nghi phạm, Công an H.Triệu Sơn thông báo ai là nạn nhân của hoạt động cho vay nặng lãi trên, liên hệ với Công an H.Triệu Sơn để được giải quyết theo quy định.

Xem thêm: mth.4931451581-man005-tahn-oac-ial-gnan-yav-ohc-mahp-ihgn-5-tab-aoh-hnaht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags: vay

“Thanh Hóa: Bắt 5 nghi phạm cho vay nặng lãi, cao nhất 500%/năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools