vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu Thượng úy Công an "gài" ma túy đẩy người vô tội vào tù chối tội trước tòa

2020-01-08 15:50

Ở phiên tòa sáng 8/1, khi nói đến việc ký giấy nợ 1 tỷ đồng và cầm sổ đỏ của Vân, Vững nói là do Vân cần tiền để sửa nhà nên Vững cho vay, chứ không hề có việc thuê cài ma túy vào xe ô tô anh Thiện.

Sáng 8/1, TAND quận Nam Từ Liêm xét xử hai bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở khu Ciputra, khu đô thị Nam Thang Long, Phú Thượng, Tây Hồ, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, nguyên là Thượng úy, công tác tại Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ công an) trong vụ án ném ma túy vào xe ô tô người khác.

Các bị cáo bị VKS truy tố về 2 tội tàng trữ trái phép chất ma túy (khoản 2, Điều 249 BLHS 2015) và tội vu khống (khoản 2, Điều 156 BLHS 2015).

Trước đó, phiên tòa mở ngày 27/12/2019 đã không được diễn ra theo đúng kế hoạch do vắng mặt luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Thị Vững, nguyên là Thượng úy, công tác tại Cục cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ công an.

Phần thủ tục nhanh chóng khép lại, tội trạng của hai bị cáo được tái hiện qua phần công bố cáo trạng của VKS. Theo đó, năm 2014, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau.

Quá trình chung sống, do ghen tuông và tranh chấp về tài sản nên Vân đã tâm sự với Vững (quen biết qua mối quan hệ xã hội) và nói ý định muốn cho anh Thiện đi tù. Cả hai bàn bạc để ma túy vào xe của anh Thiện, Vững sẽ báo cho lực lượng công an để kiểm tra xe ô tô và bắt giữ Thiện.

Để trả công cho Vững đã giúp sức trong kế hoạch này, Vân phải trả cho Vững 1 tỷ đồng (thực tế, Vân đã chuyển cho Vững 200 triệu đồng). Việc thỏa thuận này được Vân và Vững hợp thức bằng giấy thỏa thuận vay tiền.

Cụ thể là Vân vay Vững 1 tỷ đồng và Vân thế chấp sổ đỏ căn hộ ở khu đô thị Nam Thăng Long, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội. Thực hiện thỏa thuận, ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm xe ô tô của anh Thiện vào một mảnh phong bì và đưa cho Vững.

Các đối tượng sẽ cho một người điện thoại cho Thiện để dụ anh này ra khỏi nhà, mục đích để lực lượng công an bắt giữ Thiện. Đến khoảng 19h ngày 28/10/2016, anh Thiện điều khiển xe ô tô chở Vân đến quán café gần siêu thị Fivimart trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm. Tất nhiên, mọi thông tin về hướng di chuyển đều được Vân báo cho Vững.

Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, trên đoạn đường Lê Đức Thọ, anh Thiện đang điều khiển xe ô tô thì bị lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội dừng xe kiểm tra. Sau khi công an phát hiện có ma túy trên xe, anh Thiện rất kinh ngạc và nói "sao các anh bỏ ma túy vào xe tôi" mà không hề mảy may nghi ngờ Vân và Vững.

Ngày 4/11/2016, do không chứng minh được hành vi phạm tội của anh Thiện nên cơ quan điều tra thả anh ra về. Sau khi tự mình thu thập chứng cứ, anh Thiện đã cung cấp cho cơ quan điều tra các fie ghi âm cuộc nói chuyện giữa Vân với Thiện, ghi âm nói chuyện Vân với Vững, các tin nhắn Zalo giữa Vân và Vững bàn bạc về việc đẩy anh Thiện vào tù bằng cách bỏ ma túy vào xe ô tô của mình.

Ngày 26/01/2018, cơ quan CSĐT VKSND Tối cao ra Quyết định số 01 khởi tố vụ án hình sự Vu khống. Vạch mặt nhau giữa công đường. Với tang chứng, vật chứng rõ ràng, hành vi phạm tội của hai bị cáo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững đã được nêu rõ trong kết luận điều tra và cáo trạng, song tại tòa, cựu Thượng úy công an bất ngờ phủ nhận tội trạng.

Nguyễn Thị Vững cho rằng mình không câu kết với Vân cài ma túy vào xe ô tô anh Thiện mà nhận thông tin từ Vân về xe có dấu hiệu vi phạm, Vững báo giúp công an để xử lý.

Còn liên quan đến việc ký giấy nợ 1 tỷ đồng và cầm sổ đỏ của Vân, Vững nói là do Vân cần tiền để sửa nhà nên Vững cho vay, chứ không hề có việc thuê cài ma túy vào xe ô tô anh Thiện.

Phản bác lại lời khai của đồng phạm, bị cáo Nguyễn Thị Vân cho rằng: Do bị cáo tâm sự với Vững nhiều lần bị anh Thiện đánh đập nên Vững nói cứ đưa 1 tỷ đồng, Vững lo hết. Vững còn khẳng định như đinh đóng cột “tao làm công an, tao có cách”.

Về nội dung này, cáo trạng nêu rõ: Vân và Vững thỏa thuận, sau khi Vân để ma túy vào xe của anh Thiện, Vững sẽ báo cho lực lượng công an để kiểm tra xe ô tô và bắt giữ Thiện.

Để trả công cho Vững đã giúp sức trong kế hoạch này, Vân phải trả cho Vững 1 tỷ đồng (thực tế, Vân đã chuyển cho Vững 200 triệu đồng). Việc thỏa thuận này được Vân và Vững hợp thức bằng giấy thỏa thuận vay tiền.

Cụ thể là Vân vay Vững 1 tỷ đồng và Vân thế chấp sổ đỏ căn hộ ở khu đô thị Nam Thăng Long, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

Chiều nay (8/1), tòa tiếp tục xét xử vụ án...

Xem thêm: ofni.716823tsop-aot-court-iot-iohc-ut-oav-iot-ov-iougn-yad-yut-am-iag-na-gnoc-yu-gnouht-uuc/nv.tenmanteiv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu Thượng úy Công an "gài" ma túy đẩy người vô tội vào tù chối tội trước tòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools