vĐồng tin tức tài chính 365

Bứt tốc các công trình cao tốc, giao thông Nam Bộ

2024-01-02 10:02
Trên công trường cầu Rạch Miễu 2- Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Trên công trường cầu Rạch Miễu 2- Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ngày 29-12 vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cùng Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức lễ phát động 365 ngày xuyên lễ, Tết bắt tay đẩy nhanh tiến độ cho 40 công trình trọng điểm ở TP.HCM.

Ngày 30-12, thông tin từ Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết hiện các nhà thầu đã hoàn tất các hạng mục tại nút giao thông Chà Và, điểm cuối của tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và đã chính thức thông xe hai chiều cùng ngày.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành ngày trước đó. Đây là hai dự án cuối của tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ dài 123km. Từ nay đường từ TP.HCM đi Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ thay vì 3,5 giờ như trước đây.

Khép lại năm cũ với những tin mừng và bước sang 2024 với một niềm hy vọng mới cho việc kết nối giao thông các tỉnh Đông và Tây Nam Bộ.

Người dân Đồng bằng Nam Bộ đang hy vọng cầu Rạch Miễu 2 sớm hoàn thành, cầu Đại Ngãi được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành sớm nhất có thể để đường về các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau được nhanh hơn.

Cùng với đó là những cung đường ven biển sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho các tỉnh này. Đồng thời là mong ước đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sớm được mở rộng thêm, tốc độ lưu thông nhanh hơn.

Không thể không kể đến những khó khăn lớn về nguồn vật liệu cho các dự án giao thông khu vực này. Nhưng thực tế cho thấy với sự chỉ đạo sát sao từ trung ương, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã vượt khó để hoàn thành sớm.

Những cản ngại trong việc đền bù giải tỏa có thể được gỡ để làm đường nhanh hơn, chuyện ở dự án vành đai 3 TP.HCM là một ví dụ về hiệu quả khi có chính sách và cách làm nhanh hơn.

Đường sá thông đến đâu, kinh tế - xã hội sẽ phát triển nhanh đến đó. Điều này có thể nhìn thấy rõ từ thực tế nhiều năm qua ở hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Giờ cũng là lúc mong chờ cao tốc từ Thủ Dầu Một (Bình Dương) nối đến Chơn Thành (Bình Phước) sớm được bấm nút khởi công cũng như những con đường mới mở kết nối TP.HCM - Tây Ninh.

Cuối năm 2023, liên tiếp những tín hiệu vui về giao thông đã đến với bà con Đồng bằng Nam Bộ. Mong từ năm 2024 này, cùng với chủ trương chính sách mới sẽ đẩy nhanh các công trình, giao thông vùng này sẽ nhanh, thật nhanh có thêm những công trình mới để làm nền tảng cho cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Dân số phát triển nhanh, đường giao thông cần phát triển nhanh tương ứng. Các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Đông Nam Bộ đang rất cần sự bứt phá để những con đường mới sớm được khởi công và tăng tốc thi công để sớm đưa vào sử dụng trong vài năm tới.

Giao thông TP.HCM và Đông Nam Bộ kỳ vọng đột phá trong năm mớiGiao thông TP.HCM và Đông Nam Bộ kỳ vọng đột phá trong năm mới

Sau thời gian dài trầm lắng, giao thông TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ được quan tâm đầu tư. Một loạt dự án đang cần bứt phá để hoàn thành.

Xem thêm: mth.88832557020104202-ob-man-gnoht-oaig-cot-oac-hnirt-gnoc-cac-cot-tub/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bứt tốc các công trình cao tốc, giao thông Nam Bộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools