vĐồng tin tức tài chính 365

Không khí lạnh đang tràn xuống, sáng mai miền Bắc mưa rét

2024-01-02 11:15
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng mai 3-1, miền Bắc mưa rét - Ảnh: NAM TRẦN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng mai 3-1, miền Bắc mưa rét - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sáng 2-1, một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Bắc nước ta.

Dự báo, khoảng gần sáng 3-1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 3-1, trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Từ gần sáng 3-1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ ngày 3 đến 4-1, Quảng Bình đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ sáng 3-1, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

Từ chiều tối 3-1, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía tây của nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, biển động.

Dự báo trong tháng 1-2024, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm, số ngày rét đậm, rét hại tại khu vực miền Bắc ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Rét đậm, rét hại vẫn có khả năng xuất hiện tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhưng không kéo dài nhiều ngày.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo không khí lạnh có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân.

Ngoài ra, sương muối và băng giá có thể xuất hiện tại một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi.

Tại Trung Bộ có thể xuất hiện các đợt mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to kèm khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét gây ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ tháng 1-2024 bắt đầu là thời kỳ mùa khô, ít có dấu hiệu xuất hiện các đợt mưa trái mùa ở khu vực, do đó cần sử dụng nguồn nước tiết kiệm và có hiệu quả.

Thời tiết hôm nay 2-1: Cả nước ngày nắng, Bắc Bộ về khuya đón không khí lạnhThời tiết hôm nay 2-1: Cả nước ngày nắng, Bắc Bộ về khuya đón không khí lạnh

Hôm nay 2-1, thời tiết cả nước ổn định, ngày nắng, trời có mây, khu vực Bắc Bộ từ khuya nay sẽ đón không khí lạnh tăng cường.

Xem thêm: mth.29715310120104202-ter-aum-cab-neim-iam-gnas-gnoux-nart-gnad-hnal-ihk-gnohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không khí lạnh đang tràn xuống, sáng mai miền Bắc mưa rét”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools