Năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước phục hồi tích cực, ước đạt hơn 6.230.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước.
Để đạt được sự tăng trưởng này cũng như góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, các nhà bán lẻ và đơn vị sản xuất, kinh doanh đã đổi mới phương thức kinh doanh, xem đổi mới sáng tạo là một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng.
Thay đổi phương thức kinh doanh là một trong những cách bà con tiểu thương tại các chợ truyền thống ở TP Hồ Chí Minh đang áp dụng để duy trì hoạt động của mình.
Thời gian gần đây, bà Thảo (Tiểu thương chợ An Đông) và người nhà luôn tranh thủ thời gian làm clip giới thiệu các sản phẩm để đăng lên kênh YouTube và TikTok của cửa hàng. Dù chỉ mới làm được khoảng 7 tháng nay, nhưng kênh YouTube của bà cũng đã thu hút hơn 50.000 lượt đăng ký.
"Khách giảm sút nhiều thì mình thấy người ta làm YouTube bán được quá nền cũng suy nghĩ phải tiến lên, cố gắng để làm sao người ta biết đến mình", bà Thảo chia sẻ.
Tại các chuỗi bán lẻ và các trung tâm thương mại cũng có sự thay đổi trong cơ cấu hàng hóa cách bán hàng. Nếu như trước đây, người tiêu dùng phải săn ngày giảm giá, hàng khuyến mại thì nay hầu như sản phẩm nào cũng có ưu đãi.
Năm 2023 doanh thu bán lẻ hàng hóa của TP Hồ Chí Minh đạt hơn 697.000 tỷ đồng, tăng 11,6% so với năm trước. Đây sẽ là đòn bẩy quan trọng tạo đột phá tăng trưởng trong năm 2024.
VTV.vn - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị triển khai đề án bán hàng qua ứng dụng online tại 33 chợ truyền thống với khoảng 1.400 tiểu thương tham gia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.29584230120104202-gnam-ohc-nel-gnah-aud-gnoht-neyurt-ohc-gnouht-ueit/et-hnik/nv.vtv