vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giám đốc chi nhánh ngân hàng lừa đảo 14 tỷ đồng

2024-01-03 03:35

Ngày 2/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hà Hải Đăng (35 tuổi, trú tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác của công dân tố cáo đối tượng Hà Hải Đăng, là Giám đốc phòng giao dịch một ngân hàng trên địa bàn tỉnh, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng nhưng thực tế không có, mà đem đi đầu tư đầu tư bất động sản kiếm lời, trả nợ cá nhân dẫn đến không có khả năng trả nợ. 

Qua điều tra, Công an xác định trong thời gian từ năm 2019-2022, ngoài công việc chính là Giám đốc phòng giao dịch một ngân hàng trên địa bàn tỉnh, Đăng còn kinh doanh thêm bất động sản.

Đối tượng đã vay mượn tiền của nhiều bị hại để trả nợ và đưa ra những thông tin gian dối nhằm mục đích vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng cho khách. Số tiền này Đăng đem đi đầu tư đầu tư bất động sản kiếm lời, trả nợ cá nhân dẫn đến không có khả năng trả nợ. Tổng số tiền Đăng chiếm đoạt của các bị hại là 14 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69145128120104202-gnod-yt-41-oad-aul-gnah-nagn-hnahn-ihc-cod-maig-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Bắt giám đốc chi nhánh ngân hàng lừa đảo 14 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools