vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyệt đối không để thiếu xăng dầu dịp Tết Nguyên đán

2024-01-03 18:06

 

Bộ Công thương yêu cầu tuyệt đối không được để thiếu xăng dầu dịp Tết Nguyên đán - ảnh minh họa
Bộ Công thương yêu cầu tuyệt đối không được để thiếu xăng dầu dịp tết Nguyên đán - Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu Vụ Thị trường trong nước theo dõi chặt chẽ việc thực hiện tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2024 của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; kịp thời điều chỉnh phân giao tổng nguồn xăng dầu phù hợp với tình hình thị trường và yêu cầu sản xuất kinh doanh, tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. 

"Tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống, đáp ứng đủ nhu cầu của nền kinh tế và tiêu dùng của xã hội", chỉ thị nêu rõ.

Bên cạnh đó, các thương nhân kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước phải có kế hoạch, phương án kinh doanh, bán lẻ xăng dầu khoa học, hợp lý, khả thi, bảo đảm đủ nguồn hàng đáp ứng yêu cầu của thị trường. Các đơn vị bố trí đủ nhân lực, tổ chức trực hoặc tăng ca để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên, liên tục cho thị trường, nhất là trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Bộ Công thương cũng giao Vụ Thị trường trong nước phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Bộ Tài chính công bố, điều hành giá xăng dầu bám sát diễn biến giá xăng dầu thế giới, phù hợp với diễn biến cung cầu xăng dầu trong nước.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng giao Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Cùng với đó, chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Công thương và các địa phương xử lý nghiêm các hành vi găm hàng chờ tăng giá, trục lợi buôn lậu xăng dầu qua biên giới, vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu.

Đối với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, Bộ Công thương yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tổng nguồn xăng dầu tối thiểu năm 2024 đã được phân giao (cả về số lượng, chủng loại) để bảo đảm cung cấp liên tục xăng dầu cho các khách hàng.

Bên cạnh đó, chủ động nguồn hàng (cả nguồn trong nước và nhập khẩu), thực hiện việc dự trữ xăng dầu theo quy định, bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước trong mọi tình huống. Tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh. 

Tạo điều kiện cho thương nhân tiếp cận nguồn vốn

Bộ trưởng Bộ Công thương chỉ đạo Vụ Thị trường trong nước phối hợp với các cơ quan thuộc Ngân hàng nhà nước Việt Nam đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu tiếp cận nguồn vốn, tạo nguồn và bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

Hà Phong

 

Xem thêm: lmth.5329051a-nad-neyugn-tet-pid-uad-gnax-ueiht-ed-gnohk-iod-teyut/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tuyệt đối không để thiếu xăng dầu dịp Tết Nguyên đán ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools