vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Quốc hội và Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao 7 giải A báo chí Diên Hồng

2024-01-06 04:00
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã trao 7 giải A cho các nhóm tác giả của các báo - Ảnh: GIA HÂN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã trao 7 giải A cho các nhóm tác giả của các báo - Ảnh: GIA HÂN


Tối 5-1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã tham dự và trao giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (giải Diên Hồng) lần thứ 2 năm 2024.

Mong nhận được sự ủng hộ tích cực của báo chí

Phát biểu tại đây, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho hay dù thời gian không nhiều nhưng 6 tháng sau mùa giải đầu tiên, ban tổ chức giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi của 138 cơ quan báo chí ở cả trung ương và địa phương với nhiều sự tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn.

Theo ông Mẫn, qua chấm giải, ban tổ chức đã lựa chọn kỹ càng và chọn được 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C và 38 giải khuyến khích để trao giải.

Ông nêu rõ: kế thừa và phát huy truyền thống của 78 năm Quốc hội Việt Nam, Quốc hội khóa XV đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại các địa phương, hoạt động của hội đồng nhân dân các cấp cũng ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn.

Nhấn mạnh năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ông Mẫn mong rằng các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, dành niềm tin, tình cảm gắn bó đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân.

Chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Đóng góp ngày càng to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, HĐND hiệu lực, hiệu quả hơn, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải B - Ảnh: GIA HÂN

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải B - Ảnh: GIA HÂN

Ông cũng tin tưởng Quốc hội, HĐND các cấp sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương.

Các nhà báo sẽ có những tìm tòi, khám phá, sáng tạo mới để viết về Quốc hội và HĐND, tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa "ý Đảng" với "lòng dân", là diễn đàn để các tầng lớp nhân dân đóng góp tâm huyết, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ tinh thần đoàn kết, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo trong nhân dân để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tại lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã trao 7 giải A cho các nhóm tác giả của các báo.

Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội cũng trao các giải B, C, khuyến khích... cho các nhóm tác giả, tập thể.

Cũng tại buổi lễ, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã phát động giải Diên Hồng lần thứ 3 năm 2025. Theo đó, các tác phẩm tham dự giải là các tác phẩm được đăng tải, phát sóng từ ngày 6-12-2023 đến 5-11-2024.

7 giải A được trao tại giải Diên Hồng lần 2

- Loạt bài: Hoạt động chất vấn của Quốc hội ngày càng đổi mới, gần dân, thực chất, hiệu quả của nhóm tác giả báo Bảo Vệ Pháp Luật.

- Loạt bài: Thượng phương bảo kiếm nào cho hoạt động giám sát quyền lực của nhóm tác giả báo Đại Biểu Nhân Dân.

- Tác phẩm: Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lãnh đạo xây dựng chính quyền đô thị: Những kết quả bước đầu, vấn đề đặt ra và phương hướng trọng tâm trong thời gian tới của tác giả thuộc Tạp chí Cộng Sản.

- Loạt bài: Tầm nhìn và dấu ấn lập pháp kiến tạo của Quốc hội của nhóm tác giả báo điện tử Đảng Cộng Sản.

- Loạt bài: Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của hội đồng nhân dân của nhóm tác giả báo Nhân Dân.

- Loạt bài: Tăng phân cấp, trao niềm tin của nhóm tác giả Đài Tiếng nói Việt Nam.

- Tác phẩm: Sáng kiến lập pháp vì quyền người chuyển giới của nhóm tác giả Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại tỉnh Tây NinhChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh

Sáng 3-1, sau khi dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 (huyện Tân Biên, Tây Ninh), đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đã làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh.

Xem thêm: mth.40582202250104202-gnoh-neid-ihc-oab-a-iaig-7-oart-gnou-gnurt-hnihc-ion-nab-gnourt-av-ioh-couq-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Quốc hội và Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao 7 giải A báo chí Diên Hồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools