vĐồng tin tức tài chính 365

Indonesia lại thua Libya trước thềm Asian Cup

2024-01-06 04:00
Bàn mở tỉ số sớm của Yakob Sayuri không thể giúp Indonesia thoát thua trước Libya - Ảnh: BOLA

Bàn mở tỉ số sớm của Yakob Sayuri không thể giúp Indonesia thoát thua trước Libya - Ảnh: BOLA

Cách đây ít ngày, Indonesia đã để thua trước chính Libya với tỉ số 0-4. Đây là kết quả có phần bất ngờ vì đại diện Đông Nam Á được đánh giá cao hơn.

Ở trận thứ 2 liên tiếp gặp Libya, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong thể hiện rõ quyết tâm cải thiện kết quả. 

Do đó mà Indonesia đã ra sân với đội hình khá mạnh. Dàn ngôi sao nhập tịch Jordi Amat, Elkan Baggott, Justin Hubner, Ivar Jenner và Rafael Struick đều đá chính. Xoay quanh họ là những trụ cột quen thuộc như Witan Sulaeman, Marselino Ferdinan, Rizky Ridho…

Trong 15 phút đầu, Indonesia đã chơi hay. Họ có những pha phối hợp ngắn, nhỏ với tốc độ nhanh nhưng đạt độ chính xác cao. Chính nhờ vậy mà Indonesia đã khiến Libya gặp lúng túng. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong mở tỉ số ngay phút thứ 6 nhờ một pha bóng như vậy.

Những tình huống phối hợp nhỏ mở ra khoảng trống cho Jenner thoát xuống bên cánh phải. Đường chuyền trả về tuyến hai của anh là vừa tầm để Yakob Sayuri dứt điểm trái phá làm tung lưới Libya.

Indonesia (áo đỏ) thua cả hai trận trước đối thủ yếu hơn là Libya - Ảnh: PSSI

Indonesia (áo đỏ) thua cả hai trận trước đối thủ yếu hơn là Libya - Ảnh: PSSI

Nhưng dù chơi hay, Indonesia vẫn để lộ những vấn đề nơi hàng phòng ngự. Chính vì vậy họ bị gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó. Osama Al Shreimy là người đệm bóng để ghi bàn cho Libya.

Sau bàn thua, Indonesia tiếp tục lúng túng và phòng ngự mắc lỗi. Vì vậy mà số cơ hội của Libya là nhiều hơn cho dù họ không chơi tấn công dồn dập.

Đến phút 20, đội bóng tới từ châu Phi có được bàn thắng thứ hai khá may mắn. Rizky Ridho là người chuyền về bất cẩn, nhờ đó mà Ahmed Krawaa cướp được bóng, vượt qua cả thủ thành Ernando rồi lập công.

Indonesia cũng dần đánh mất thế trận. Họ chuyền thiếu chính xác dẫn đến việc không thể lên bóng mạch lạc. Không chỉ vậy, các cầu thủ còn đá rắn và vào bóng thô bạo.

Sang hiệp 2, trận đấu có phần tẻ nhạt hơn. Libya với lợi thế dẫn bàn đã chơi từ tốn, chậm rãi. Còn Indonesia lại chuyển sang đá bóng dài và vẫn bế tắc. Cơ hội đáng chú ý duy nhất của họ đến ở phút 88, khi Justin Hubner bỏ lỡ dù đối mặt với thủ thành Al Wuhayshi.

Chung cuộc, Indonesia một lần nữa nhận thất bại trước Libya. Họ sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp Iran vào ngày 9-1 rồi lên đường dự Asian Cup.

Tại Asian Cup 2023, Indonesia nằm tại bảng D. Họ sẽ lần lượt gặp các đối thủ Iraq (15-1), Việt Nam (19-1) và Nhật Bản (24-1).

Thua Libya 0-4, vì sao tuyển Indonesia không bị rớt hạng?Thua Libya 0-4, vì sao tuyển Indonesia không bị rớt hạng?

Dù thua 0-4 trước Libya vào tối 2-1 nhưng tuyển Indonesia vẫn giữ nguyên thứ hạng 146 thế giới. Trận đấu này được xem là bước chạy đà để tuyển Indonesia chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2023.

Xem thêm: mth.75435502250104202-puc-naisa-meht-court-aibyl-auht-ial-aisenodni/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Indonesia lại thua Libya trước thềm Asian Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools