vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh Sói Thanh Hoa dữ dằn trên phim, hiền lành ngoài đời: Vĩnh biệt nữ diễn viên nhiều nghị lực!

2024-01-06 04:00
Thanh Hoa trong tạo hình Thanh Sói - vai diễn nổi tiếng nhất sự nghiệp - Ảnh: ĐPCC

Thanh Hoa trong tạo hình Thanh Sói - vai diễn nổi tiếng nhất sự nghiệp - Ảnh: ĐPCC

Tin tức buồn cho khán giả yêu điện ảnh ngày hôm nay: Thanh Hoa, diễn viên thủ vai Thanh Sói trong phim điện ảnh ăn khách Hai Phượng (đạo diễn Lê Văn Kiệt) vừa qua đời ở tuổi 42 vì bệnh ung thư.

Trong ký ức của bạn bè, đồng nghiệp, Thanh Hoa là một diễn viên hiền lành, có tài, người luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống dù chị phải trải qua hoàn cảnh kém may mắn từ bé. 

Vai diễn nổi tiếng nhất sự nghiệp của Thanh Hoa - bà trùm buôn bán trẻ em Thanh Sói - vừa giống vừa khác chị ngoài đời.

Thanh Sói, nhân vật phản diện nổi bật 

Năm 2019, Thanh Hoa trở nên nổi tiếng sau vai diễn nữ thủ lĩnh xã hội đen Thanh Sói trong phim Hai Phượng. Đây là đối thủ đáng gờm của nhân vật chính do Ngô Thanh Vân đóng.

Phim trở nên ăn khách, chiếu ở nước ngoài và thu tổng cộng hơn 200 tỉ đồng, đưa cái tên Thanh Hoa đến với khán giả trong và ngoài nước.

Thanh Hoa dữ dằn trên phim, để lại ấn tượng đậm nét với khán giả - Ảnh: ĐPCC

Thanh Hoa dữ dằn trên phim, để lại ấn tượng đậm nét với khán giả - Ảnh: ĐPCC

Ở phần phim riêng về Thanh Sói mang tên Thanh Sói - Cúc dại trong đêm, nhân vật này được tiết lộ có tuổi thơ cơ cực, bị cưỡng hiếp và sống dưới đáy xã hội từ nhỏ. 

Những đau khổ trong quá khứ, nỗi ám ảnh tuổi thơ khiến Thanh Sói sống khép mình, trở nên gai góc và mạnh mẽ để chống trả lại cuộc đời.

Cả Hai PhượngThanh Sói - Cúc dại trong đêm đều là những bộ phim nhuốm màu sắc u ám, đen tối của cuộc sống nhiều đau thương, bi đát, nơi kẻ tha hóa vùng vẫy tuyệt vọng để thoát khỏi sự tha hóa.

Thanh Hoa là nghệ sĩ tài năng, chuyên nghiệp, luôn nỗ lực trong công việc - Ảnh: ĐPCC

Thanh Hoa là nghệ sĩ tài năng, chuyên nghiệp, luôn nỗ lực trong công việc - Ảnh: ĐPCC

Chắc hẳn nhiều người sẽ không quên hình ảnh một Thanh Hoa nhếch mép, ánh mắt dữ dằn, đối đầu với người mẹ đang tuyệt vọng tìm cách cứu thoát con gái. 

Có thể nói, Thanh Sói của Thanh Hoa trong Hai Phượng chính là vai diễn phản diện nổi bật của điện ảnh Việt năm 2019.

Cô thể hiện Thanh Sói xuất sắc đến nỗi nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối khi Thanh Hoa không tham gia phần phim riêng về nhân vật này. 

Biệt danh Thanh Sói cũng gắn liền với nữ diễn viên từ sau bộ phim "trăm tỉ" này, mở ra tương lai tươi sáng hơn trong sự nghiệp nghệ thuật của cô.

Hiền lành, ấm áp, giàu nghị lực 

Những bạn bè, đồng nghiệp từng tiếp xúc với Thanh Hoa ngoài đời đều bất ngờ vì chị khác hoàn toàn hình ảnh một Thanh Sói dữ dằn trên phim. Ba mẹ mất sớm, chị chăm chỉ làm việc để chăm lo cho các em của mình.

Nữ diễn viên cũng vô cùng nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Tới năm 27 tuổi, khi các em đã ổn định, chị mới quyết định tiếp tục theo học chương trình lớp 6. 

Đến khi gần 40 tuổi, Thanh Hoa mới chuẩn bị hoàn thành năm cuối tại Trường đại học Thể dục thể thao TP.HCM. Dù cuộc sống mưu sinh vất vả, chị vẫn chưa bao giờ đánh mất niềm đam mê với nghề nghiệp của một diễn viên đóng thế.

Thanh Hoa là cascadeur chuyên nghiệp, vươn lên trong sự nghiệp dù hoàn cảnh khó khăn -  Ảnh: ĐPCC

Thanh Hoa là cascadeur chuyên nghiệp, vươn lên trong sự nghiệp dù hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: ĐPCC

Với chị, việc bị ngã vỡ đầu phải khâu mấy mũi, chấn thương tay chân là chuyện bình thường. Chị sẵn sàng cống hiến hết mình để hoàn thiện cảnh quay một cách tốt nhất.

Sau Hai Phượng, nữ diễn viên nói cuộc sống của chị thay đổi hoàn toàn. Chị được nhiều khán giả nhận ra, xin chụp ảnh khi ra đường.

Cơ hội làm nghệ thuật cũng rộng mở hơn. Những bộ phim chị góp mặt sau Hai Phượng như Phía sau bóng tối, Đỉnh mù sương, Bánh bèo hữu dụng, Nữ chủ… đều mang màu sắc hành động nhưng lại cho thấy một Thanh Hoa ở nhiều khía cạnh mới mẻ, không lặp lại chính mình.

Diễn viên Thanh Hoa đóng Thanh Sói trong phim Hai Phượng, qua đời ở tuổi 42

Sau hào quang với Hai Phượng, Thanh Hoa tiếp tục trở về với công việc thầm lặng và ít tiếp xúc truyền thông. Diễn viên Ngô Thanh Vân, nhà sản xuất phim Hai Phượng, chia sẻ cô cảm thấy bàng hoàng trước sự ra đi của người đồng nghiệp.

Ngô Thanh Vân viết trên trang cá nhân rằng: "Em đã đóng góp và làm đẹp sự nghiệp của mình với tất cả sự cố gắng ấn tượng. Chắc mọi người sẽ nhớ đến một Thanh Hoa bặm trợn trên phim ảnh nhưng hiền hòa dễ mến ở ngoài đời".

Và dù kết thúc cuộc đời ở độ tuổi còn trẻ, còn nhiều điều dang dở chưa thực hiện, "Thanh Sói" Thanh Hoa vẫn sẽ luôn là một hình mẫu đáng ngưỡng mộ, đáng học hỏi, vì sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, dù nó có tàn khốc và khắc nghiệt đến thế nào.

Thanh Hoa, diễn viên đóng Thanh Sói trong phim Hai Phượng, qua đờiThanh Hoa, diễn viên đóng Thanh Sói trong phim Hai Phượng, qua đời

Theo thông tin từ gia đình, chị Thanh Hoa, diễn viên đóng vai Thanh Sói trong phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân, qua đời chiều 5-1 vì bệnh ung thư.

Xem thêm: mth.97485951250104202-cul-ihgn-ueihn-neiv-neid-un-teib-hniv-iod-iaogn-hnal-neih-mihp-nert-nad-ud-aoh-hnaht-ios-hnaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh Sói Thanh Hoa dữ dằn trên phim, hiền lành ngoài đời: Vĩnh biệt nữ diễn viên nhiều nghị lực!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools