vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán 'đá thần có thể huỷ diệt kim loại'

2024-01-08 15:46

Ngày 7/1, Công an Đồng Nai tạm giữ Võ Quang Trực, 58 tuổi, quê TP HCM, Nguyễn Thị Tuyết Lan, 50 tuổi, quê Cần Thơ cùng ba nghi can để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trực bị bắt giữ với vai trò chủ mưu. Ảnh: Thái Hà

Trực bị bắt giữ với vai trò chủ mưu. Ảnh: Thái Hà

Theo điều tra, đầu tháng 11 năm 2023, anh Trần, ở Hà Nội, được Lan đưa đến nhà thuê của Trực tại TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương để hỏi mua cục đá có tính năng "hủy diệt kim loại".

Tại đây, Trực giới thiệu bà Nguyễn Thị Hiệp là mẹ của mình và Trần Thị Hạnh là em gái, khoe cục đá là vật gia bảo của gia đình, nói trị giá 306 tỷ đồng. Trực nói nếu ông Trần bán được đúng giá sẽ cho hưởng 4% (tương đương 12 tỷ đồng). Ông Trần muốn bảo quản cục đá phải chi 3 tỷ đồng làm tin, trường hợp không bán được sẽ nhận lại 80% số tiền.

Sau nhiều lần thương lượng, Trực bán cục đá có tính năng "hủy diệt kim loại" cho ông Trần với giá 2,1 tỷ đồng. Để tạo lòng tin cho ông Trần, Lan vờ góp 440 triệu đồng cùng mua.

Sáng 25/12/2023, vợ chồng ông Trần mang tiền đến nhà thuê của Trực tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú lấy hàng. Sau đó, Trực thuê ôtô chở khách hàng cùng cục đá ra Hà Nội, cùng đi có Hạnh. Tuy nhiên khi đến huyện Tuy Phong, Hạnh bỏ trốn.

Hai viên đá được nhóm lừa đảo cho là đá thần. Ảnh: Thái Hà

Hai viên đá được nhóm lừa đảo cho là "đá thần". Ảnh: Thái Hà

Biết bị lừa, vợ chồng ông Trần quay lại Đồng Nai tố cáo Trực cùng đồng phạm với Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, những người đóng vai quan hệ ruột thịt với Trực đều là mạo danh. Để thực hiện hành vi lừa đảo, Lan nhờ con trai làm giả hai căn cước công dân cho Trực và mình rồi thuê nhà ở nhiều nơi để dựng lên màn kịch lừa đảo. Khi cho khách hàng xem cục đá, Trực nhanh tay tráo cục sắt bị bóp làm bằng thạch cao để dễ dàng bẻ sau khi bỏ trên cục đá để lấy niềm tin của ông Trần.

Công an Đồng Nai xác định vụ án có khoảng 20 người liên quan, đang mở rộng điều tra.

Phước Tuấn

*Nạn nhân đã được thay tên

Xem thêm: lmth.6887964-iaol-mik-teid-yuh-eht-oc-naht-ad-nab-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa bán 'đá thần có thể huỷ diệt kim loại'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools