vĐồng tin tức tài chính 365

Bóc gỡ đường dây mua bán hơn 1,4 tấn pháo lậu từ nước ngoài về Việt Nam

2024-01-09 05:12

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Công an H.Nghi Lộc phát hiện, có một số đối tượng cấu kết với nhau vận chuyển pháo với số lượng lớn từ nước ngoài đưa về Việt Nam tiêu thụ.

Vào cuộc xác minh thu thập tài liệu, Công an H.Nghi Lộc xác định được, cầm đầu đường dây mua bán pháo nổ xuyên quốc gia là Nguyễn Văn An (SN 1998, trú thị trấn Quán Hành, H.Nghi Lộc) và Ngô Xuân Trường (SN 1993, trú tại xã Nghi Hoa, H.Nghi Lộc).

Từ trái qua: Ngô Xuân Trường và Nguyễn Văn An

An và Trường là những đối tượng từng có nhiều tiền án nên rất tinh vi, ma mãnh. Cả 2 đã cấu kết với nhau mua pháo nổ ở nước ngoài rồi thuê người vận chuyển về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, An và Trường không đưa pháo về nhà mà cất giấu trong các nhà hoang hoặc những nơi kín đáo, ít người qua lại.

Để đấu tranh với đường dây buôn bán pháo lậu tinh vi này, Công an H.Nghi Lộc đã báo cáo lên lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, đồng thời xác lập chuyên án nhằm tập trung lực lượng thu thập tài liệu, chứng cứ.

Tang vật 1,4 tấn pháo lậu

Sau một thời gian lập án điều tra, ngày 4/1, tại xã Nghi Diên (H.Nghi Lộc), Công an H.Nghi Lộc đã triển khai lực lượng bắt giữ Nguyễn Văn An và Ngô Xuân Trường về hành vi buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép. Quá trình phá án, lực lượng công an thu giữ hơn 1,4 tấn pháo các loại, 1 xe ôtô, 2 điện thoại di động và các vật chứng khác liên quan.

Tại cơ quan điều tra, An và Trường đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an H.Nghi Lộc đang tạm giữ hình sự các đối tượng, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.366751_man-teiv-ev-iaogn-coun-ut-ual-oahp-nat-41-noh-nab-noub-yad-gnoud-ahp/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Bóc gỡ đường dây mua bán hơn 1,4 tấn pháo lậu từ nước ngoài về Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools