Theo thông lệ, cuối tháng 12 hàng năm, chương trình Táo quân do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) giao Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất đã hoàn tất khâu kịch bản, rục rịch tập hợp nghệ sĩ và luyện tập để chuẩn bị cho việc ghi hình diễn ra vào cận kề Tết Nguyên đán.
Thời điểm ghi hình thường được ấn định vào đầu tháng 1 của năm mới (dương lịch) ở Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Nếu những năm trước, thông tin, hình ảnh về chương trình ít nhiều sẽ được "khoe" trên trang cá nhân của các "Táo" nhưng năm nay, ngoại trừ nghệ sĩ Chí Trung có phần rõ ràng thì vài chia sẻ khác chỉ mang tính úp mở.
Ngay cả thông tin đạo diễn Táo quân 2024 có phải là nghệ sĩ Trần Lực không, mỗi nơi đưa tin một kiểu.
Trong khi đó, trên các chợ vé Táo quân có hiện tượng nhiễu loạn với các mức giá không thống nhất.
Tới chiều 10-1, nhà đài vẫn chưa có thông báo chính thức nào liên quan đến chương trình Táo quân 2024.
Chính động thái yên ắng của nhà đài càng khiến khán giả càng tò mò và thảo luận về chương trình.
Dẫu nhà đài chưa công bố thông tin chính thức nhưng phía Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd (thuộc VTV) ngày 9-1 đã gửi bảng báo giá quảng cáo chính thức tới các đối tác.
Bảng báo giá do bà Đỗ Thị Lan Hương - giám đốc Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - ký.
Nói với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Phú Danh, đại diện Fame Media, một đối tác gián tiếp của TVAd - tiết lộ, chương trình Táo quân 2024 sẽ lên sóng tối ngày 9-2 trên các kênh VTV, đúng đêm giao thừa.
Thời lượng quảng cáo được ấn định lần lượt: 10 giây giá 322 triệu đồng; 15 giây giá 378 triệu đồng; 20 giây giá 484 triệu đồng; 30 giây giá 645 triệu đồng.
Táo quân là món ăn quen thuộc với khán giả mỗi khi Tết đến xuân về. Tuy nhiên, theo thời gian, chương trình càng giảm sức hút, kịch bản bị chê nhạt.
Cuối năm 2019, VTV thông báo dừng sản xuất chương trình Táo quân sau 16 năm thực hiện.
Tuy nhiên sau một năm gián đoạn thì Táo quân trở lại vào dịp Tết 2021. Đến năm 2023, Táo quân tròn 20 năm phát sóng.
Không phủ nhận Táo quân đêm 30 Tết năm nay có nhiều nỗ lực đổi mới, mà đổi mới lớn nhất là… cắt ngắn chương trình. Vậy nhưng mạng xã hội ngó lơ Táo, ai còn lên tiếng thì đều đòi... ship muối cho Táo quân.