vĐồng tin tức tài chính 365

Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu được vinh danh nghệ sĩ nổi bật năm qua

2024-01-14 03:34
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc - Ảnh: ĐẬU DUNG

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc - Ảnh: ĐẬU DUNG

Chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023 diễn ra tối 13-1 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang giao Cục Nghệ thuật biểu diễn cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Năm qua, bộ đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều cuộc thi tài năng trong các lĩnh vực chèo, tuồng, dân ca kịch, nhạc cụ dân tộc, múa rối, múa, kịch nói, cải lương và nhạc thính phòng, cổ điển.

Từ đó, ban tổ chức chương trình đã chọn mỗi loại hình nghệ sĩ đoạt giải nhất để vinh danh.

Tổng cộng có 80 nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống và cổ điển được vinh danh.

Chương trình cũng vinh danh những nghệ sĩ tiêu biểu ở những hạng mục Ca sĩ nổi bật của năm, Diễn viên truyền hình nổi bật của năm, Diễn viên truyền hình nổi bật của năm, Diễn viên điện ảnh nổi bật của năm, Nghệ sĩ vì cộng đồng, Live show ca múa nhạc nổi bật của năm.

Hạng mục Diễn viên điện ảnh nổi bật của năm gọi tên diễn viên Đinh Y Nhung trong phim Mẹ ơi, Bướm đây.

Vào vai mẹ Đẹp - người mẹ bại não trong phim Mẹ ơi, Bướm đây, Đinh Y Nhung cũng thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cùng với bé Bướm - Mai Cát Vi tại Liên hoan phim Việt Nam diễn ra hồi tháng 11-2023.

Trả lời Tuổi Trẻ Online lúc đó, Đinh Y Nhung nói chị "đã sống hết mình với Đẹp, trái tim đau thắt vì Đẹp... và cũng ám ảnh tâm lý vì Đẹp".

Diễn viên Hoàng Hải - Ảnh: ĐẬU DUNG

Diễn viên Hoàng Hải - Ảnh: ĐẬU DUNG

Với vai Lưu nát trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, NSƯT Hoàng Hải được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình nổi bật của năm.

Lên bục vinh danh, Hoàng Hải xúc động nói: "Hoàng Hải cầm trên tay giải thưởng đây rồi".

"Đây là động lực để Hoàng Hải tiếp tục phải có những vai diễn cũng như những tác phẩm hay hơn nữa để gửi tới khán giả của mình", anh chia sẻ.

Kiều Anh cho biết cô rất bất ngờ và hạnh phúc. Diễn viên cũng gửi lời cảm ơn tới đoàn phim cũng như khán giả đã ủng hộ mình trong thời gian qua - Ảnh: ĐẬU DUNG

Kiều Anh cho biết cô rất bất ngờ và hạnh phúc. Diễn viên cũng gửi lời cảm ơn tới đoàn phim cũng như khán giả đã ủng hộ mình trong thời gian qua - Ảnh: ĐẬU DUNG

Sau VTV Awards 2023, tại chương trình này, Kiều Anh tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên truyền hình nổi bật của năm qua màn thể hiện ở phim Gia đình mình vui bất thình lình.

Ca sĩ Đen Vâu được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ vì cộng đồng của năm với MV Nấu ăn cho em.

Đen Vâu vắng mặt, chia sẻ qua video - Ảnh: ĐẬU DUNG

Đen Vâu vắng mặt, chia sẻ qua video - Ảnh: ĐẬU DUNG

Không thể có mặt ở chương trình, thông qua video, Đen Vâu chia sẻ anh "quá bất ngờ, không thể tin được những việc nhỏ bé mà mình đã làm lại được ghi nhận, trân trọng như vậy".

"Sự ghi nhận này nhắc nhở tôi tiếp tục cống hiến, lao động và phục vụ cộng đồng", Đen Vâu nói.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ nổi bật của năm - Ảnh: ĐẬU DUNG

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ nổi bật của năm - Ảnh: ĐẬU DUNG

Sau loạt ồn ào liên quan đến phát ngôn, ca sĩ Hoàng Thùy Linh được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ nổi bật của năm.

Phát biểu tại chương trình, ca sĩ See tình nói cô rất vinh dự khi nhận giải thưởng này. "Sự ghi nhận này khiến tôi càng phải cố gắng hơn nữa. Tôi sẽ nhìn những nhược điểm của bản thân để thay đổi, những ưu điểm để tiếp tục phát huy", Hoàng Thùy Linh bày tỏ.

Ở hạng mục Live show ca múa nhạc nổi bật của năm, Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la, live show kỷ niệm 30 năm hoạt động âm nhạc của Đỗ Bảo, được gọi tên.

Thay mặt ê kíp, Đỗ Bảo phát biểu: "Tôi cảm thấy rất vinh dự, xúc động và đầy vui sướng. Live show này không phải nằm ở vấn đề bao nhiêu tiền, bao nhiêu năm tháng mà là nơi hội tụ đầy tình yêu âm nhạc, sự khao khát cống hiến và chia sẻ với khán giả những trải nghiệm âm nhạc cập nhật nhất".

Đây cũng là lần đầu ngoài việc vinh danh các nghệ sĩ tiêu biểu trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, chương trình còn vinh danh 10 cuốn sách nổi bật ở lĩnh vực văn học được xuất bản trong năm qua.

Danh sách 10 cuốn sách nổi bật:

- Bất chợt mai vàng (Nguyễn Trí Huân, tiểu thuyết)

- Tổng tập nhà văn quân đội (tạp chí Văn Nghệ Quân Đội, kỷ yếu)

- Người thầy (Nguyễn Chí Vịnh, truyện)

- Neo chữ (Nguyễn Hoài Nam, phê bình văn học)

- Con Rít (Bùi Việt Hoa, tiểu thuyết - dịch)

- Cá linh đi học (Lê Quang Trạng, truyện thiếu nhi)

- Đồng sen tàn (Nguyễn Phúc Lộc Thành, thơ)

- Trôi (Nguyễn Ngọc Tư, tập truyện)

- Thương ngàn (Vĩnh Quyền, tiểu thuyết)

- Tự chủ văn chương và sứ mệnh tự do (Phùng Ngọc Kiên, Đoàn Ánh Dương, phê bình văn học).

Giải thưởng Sách quốc gia tôn vinh những cuốn sách mang tinh thần khai phóngGiải thưởng Sách quốc gia tôn vinh những cuốn sách mang tinh thần khai phóng

‘Năm nay hội đồng chấm Giải thưởng Sách quốc gia tiếp cận vấn đề của các nhà khoa học, nhất là các nhà khoa học chính trị rất mạnh dạn’.

Xem thêm: mth.61394750231104202-auq-man-tab-ion-is-ehgn-hnad-hniv-coud-uav-ned-hnil-yuht-gnaoh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu được vinh danh nghệ sĩ nổi bật năm qua”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools