vĐồng tin tức tài chính 365

Tạo vỏ bọc sang trọng để lừa “chạy việc” chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

2024-01-15 12:03

Trước đó, cuối năm 2023, Công an TP.Vinh nhận được nhiều đơn trình báo của người dân tố cáo Phan Thái Hoan đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ bằng thủ đoạn lừa “chạy việc”. Xác minh kỹ thông tin, Công an TP.Vinh đã lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Quá trình lập án điều tra, Công an TP.Vinh xác định, từ năm 2018, Phan Thái Hoan mở một cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống và giải trí trên đường Lê Viết Thuật (TP.Vinh). Quá trình hoạt động, Hoan thuê xe ôtô đắt tiền đi lại, tạo cho mình một vỏ bọc doanh nhân thành đạt. Hoan khoe khoang bản thân quen biết với nhiều lãnh đạo các cấp, có thể giúp người khác xin chuyển công tác từ miền núi về vùng xuôi hoặc ai cần xin việc gì đối tượng cũng giúp được.

Phan Thái Hoan

Nhiều nạn nhân ở các huyện thuộc tỉnh Nghệ An như: Đô Lương, Thanh Chương, Tương Dương, Nghi Lộc và TP.Vinh nhẹ dạ, cả tin đã tìm gặp Hoan để nhờ vả. Theo đó, Hoan yêu cầu những người nhờ “chạy việc” hoặc chuyển công tác phải nộp một bộ hồ sơ kèm theo số tiền cọc từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng thì mới được giúp đỡ. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền xong, Hoan mang đi trả nợ hoặc tiêu xài cá nhân rồi bỏ trốn chứ không thực hiện lời hứa.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 6/1, Công an TP.Vinh đã bắt giữ Phan Thái Hoan khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Phan Thái Hoan đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Bước đầu Hoan khai, với thủ đoạn trên, đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người hơn 1,5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.388751_gnod-yt-51-noh-taod-meihc-ceiv-yahc-aul-ed-gnort-gnas-cob-ov-oat/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Tạo vỏ bọc sang trọng để lừa “chạy việc” chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools